13/07/2014 05:51 GMT+7

Khám phá không chỗ cho e dè

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - “So sánh và đánh giá hiệu quả của một số thiết bị giảm chấn trong việc giảm dao động cho nhà cao tầng” của sinh viên Lê Hòa Hưng - Đại học Giao thông vận tải, cơ sở 2 TP.HCM - là một trong những đề tài được đánh giá cao trong cuộc thi Eureka 2013.

9Lji2tor.jpgPhóng to
Chàng sinh viên Lê Hòa Hưng say mê những công trình cao tầng - Ảnh: Hoài Phương

Đề tài giúp khảo sát để lắp đặt các thiết bị đo rung chấn một cách hiệu quả trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc và xây dựng.

Với sự chịu khó học hỏi, tinh thần cầu tiến cao, Lê Hòa Hưng luôn được bạn bè và thầy cô quý mến. Hiện Hưng là sinh viên năm 4 lớp xây dựng dân dụng và công nghiệp, khoa công trình. Không chỉ học tốt chuyên ngành của mình với những suất học bổng đều đặn hằng năm, Lê Hòa Hưng luôn cố gắng mở rộng kiến thức cho bản thân bằng cách tự mày mò học hỏi, học từ thầy cô, học từ bè bạn... và đặc biệt là học từ cuộc sống! Nhờ thế mà Hưng luôn có những ý tưởng, đề tài đầy sáng tạo, gần gũi với cuộc sống.

Dù học chuyên ngành xây dựng nhưng đến năm 4 Hưng đã trang bị cho mình những kiến thức căn bản của một lập trình viên, một khả năng ngoại ngữ đủ để mở mang thêm kiến thức từ thế giới bên ngoài. Những nỗ lực bản thân rồi cũng được ghi nhận khi đề tài nghiên cứu khoa học của Hưng vào chung kết cuộc thi Eureka 2013, và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Câu chuyện chàng sinh viên nghèo hiếu học Lê Hòa Hưng sẽ được giới thiệu lúc 21g45 chủ nhật 13-7-2014 trên kênh truyền hình VTV9 và trang truyền hình báo Tuổi Trẻhttp://tv.tuoitre.vn. Chương trình với sự đồng hành của Vietcombank. Mời quý khán giả đón xem.

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên