30/11/2013 15:58 GMT+7

Khám bệnh, tặng quà hàng ngàn Việt kiều Campuchia

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 30-11, Đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội chữ thập đỏ TP.HCM đã tổ chức khám bệnh, tặng quà các hộ dân thuộc các xã vùng biên giới tỉnh Long An

ZgiBzj5H.jpgPhóng to
Các bác sĩ trong đoàn khám bệnh cho người dân biên giới tỉnh Long An

Các xã gồm Bình Hòa Tây (Mộc Hóa), Tuyên Bình, Vĩnh Bình, Vĩnh Trị (Vĩnh Hưng), là các xã tập trung đông Kiều bào Việt Nam trở về từ Campuchia đã được nêu trong hồ sơ “Trở về từ Biển Hồ” (Tuổi Trẻ 11-7 đến 17-7). Đoàn bao gồm hơn 40 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, các mạnh thường quân đã tặng quà trị giá 200.000đ/người và khám nội tổng quát, phụ khoa, đo huyết áp… cho khoảng 800 người, trong đó có hơn 200 Việt kiều Campuchia.

Đại tá, bác sĩ Nguyễn Quốc Bình - trưởng đoàn thầy thuốc, cho biết ngay khi đọc được loạt bài “Trở về từ Biển Hồ” trên báo Tuổi Trẻ, đoàn đã tổ chức đi khảo sát lại các hộ Việt kiều đang sinh sống tại đây và mong muốn khắc phục phần nào tình trạng khó khăn của họ, thông qua đó hỗ trợ cho các hộ nghèo tại các xã trên địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Ngày mai, đoàn sẽ tiếp tục khám bệnh và tặng quà cho hơn 500 bà con ở xã Hưng Hà (Tân Hưng, Long An), cũng là một xã đông Việt kiều Campuchia.

M5Elmpn7.jpgPhóng to
Đoàn cũng tặng quà cho các gia đình ở biên giới tỉnh Long An

------------------------------------

Mời bạn đọc xem loạt bài "Trở về từ Biển Hồ":

Kỳ 1: Xóm “liều” dọc biên giới Kỳ 2: Bất trắc đường trở về Kỳ 3: Miền đất phúc đã xa Kỳ 4: Tiến thoái lưỡng nan Kỳ 5 :Những “ốc đảo” Việt kiều Kỳ 6: Gian nan đường nhập quốc tịch Kỳ cuối: “Hãy xem họ là cư dân biên giới!”

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên