20/01/2014 20:02 GMT+7

Khai trương trung tâm thương mại lớn nhất ĐBSCL

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tối 20-1, trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ đã khai trương, đưa vào hoạt động tại số 1 Hòa Bình (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

e3LcbOnn.jpgPhóng to
Nhiều khu vực mua sắm hiện đại bên trong trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ - Ảnh: Chí Quốc

Đây là mô hình kinh doanh mới (mô hình trung tâm thương mại) đầu tiên của Liên minh hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) bên cạnh các hình thức kinh doanh trước đó gồm siêu thị (Co.op Mart), chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi (Co.op Food), đại siêu thị kết hợp phân phối lớn (Co.opXtra Plus).

Sense City là công trình hợp tác giữa Saigon Co.op, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Saigon Co.op (SCID) và Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ (C.T.C) với tổng vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng.

Trung tâm có diện tích hơn 22.000m2 gồm một tầng hầm giữ xe và bốn tầng mua sắm, giải trí với nhiều khu vực bán hàng hóa các loại, trong đó có nhiều khu vực bán hàng thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước… Ngoài ra còn có sáu cụm rạp chiếu phim 2D và 3D theo tiêu chuẩn quốc tế với 900 chỗ ngồi được Tập đoàn CGV (Megastar) đầu tư.

Ông Võ Thành Thống - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết Sense City là trung tâm thương mại lớn nhất ĐBSCL, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân TP Cần Thơ và ĐBSCL vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hồng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cũng cho biết UBND TP.HCM khuyến khích các doanh nghiệp của thành phố liên kết, hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp ở các tỉnh, thành khác trên nhiều lĩnh vực.

Từ năm 2012 thành phố đã triển khai chương trình liên kết, hợp tác thương mại với các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, riêng việc hợp tác giữa TP.HCM với TP Cần Thơ thời gian qua đã góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của hai địa phương.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên