Từ 0h ngày 17-8, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức áp dụng phương thức bay đi, đến SID/STAR RNAV1 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam |
Phương thức bay đi, đến SID/STAR RNAV1 là công cụ tiền đề giúp giảm tải khối lượng công việc của kiểm soát viên không lưu, tổ lái và tăng cường an toàn bay.
Khi tình hình hoạt động bay cho phép, kiểm soát viên không lưu sẽ chỉ dẫn, dẫn dắt máy bay theo vệt bay ngắn nhất để tiếp cận hạ cánh hay tiếp nhận vào đường hàng không liên quan.
Việc khai thác phương thức bay mới sẽ giúp máy bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu, chủ động biết trước thứ tự hạ cánh, giảm đáng kể lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm bớt khí thải và tăng hiệu quả kinh tế.
Phương thức bay mới sẽ nâng cao hiệu quả điều hành bay phục vụ tuần lễ cao cấp APEC được tổ chức vào tháng 11 tại Đà Nẵng.
Hiện sân bay Đà Nẵng có mật độ hoạt động bay rất cao, trung bình mỗi ngày đêm có khoảng 230 lần chuyến cất/ hạ cánh, ngày cao điểm lên tới 265 lần chuyến và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Lưu lượng hoạt động bay phân bổ không đều trong ngày, gia tăng lớn về cường độ và sự phức tạp trong điều hành bay. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận