10/05/2011 20:16 GMT+7

Khai mạc triển lãm di sản văn hóa Phật giáo tại Huế

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Chiều 10-5, tại TP Huế, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam” của hai nhà sưu tập đến từ miền Nam Trương Ngọc Tường và Trần Đình Sơn. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17-5.

5DqPYpKT.jpgPhóng to
Ông Trần Đình Sơn giải thích cho người xem triển lãm - Ảnh: TIẾN LONG

Hai bộ sưu tập gồm 200 cổ vật là những di sản vật Phật giáo Nam bộ của nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường cùng với bộ sưu tập tượng Phật Thích Ca, Quán Thế Âm, Đạt Lai Lạt Ma... của nhiều nước trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan... của nhà sưu tập Trần Đình Sơn.

Thông qua cuộc triển lãm này, người xem phần nào hình dung được những biến chuyển và quá trình phát triển của Phật giáo theo từng giai đoạn lịch sử, theo từng nước, từng chủng tộc... Đồng thời hiểu hơn về sự liên hệ giữa văn hóa Phật giáo Việt Nam và Phật giáo các quốc gia khác trên thế giới.

Đặc biệt, lúc 16g30 ngày 12 và 13-5, hai nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường và Trần Đình Sơn sẽ lần lượt thuyết trình về di sản Phật giáo tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán, 15 Lê Lợi, TP Huế.

Các hoạt động nói trên trong khuôn khổ của Tuần lễ Phật đản năm Tân Mão - 2011, Phật lịch 2555 tại Huế (từ ngày 10 đến hết 17-5).

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên