31/08/2012 11:43 GMT+7

Khai mạc lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam

KHẢI NGUYÊN
KHẢI NGUYÊN

TTO - Sáng nay 31-8, lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam lần thứ I đã chính thức khai mạc trên đồi Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với hơn 2.000 khán giả là người dân địa phương và khách du lịch tham dự.

ivZnsiaE.jpgPhóng to
Lễ hội có sự tham gia của khinh khí cầu 12 quốc gia
Xem video
Từ sáng sớm, tất cả khinh khí cầu đã được tập kết về sân bãi. Hơn 50 phi công và kỹ thuật viên khẩn trương làm việc để kịp giờ xuất phát. Không khí hồ hởi phủ khắp cả khu vực lễ hội.

Phi công Adrian Held đến từ Hà Lan nói: “Đến Việt Nam lần đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng tôi hi vọng sẽ thực hiện được các chuyến bay như ý muốn. Phong cảnh ở đây rất đẹp. Nhóm chúng tôi sẽ cố gắng hết mình”.

Đúng 6g lễ hội chính thức khai mạc. Những hình ảnh về lễ hội khinh khí cầu đầu tiên của Việt Nam được phát sóng trực tiếp trên kênh HTVC (Truyền hình cáp TP.HCM) và BTV (Truyền hình Bình Thuận). Hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế cũng có mặt ghi nhận sự kiện này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Bình Thuận trong việc tổ chức lễ hội khinh khí cầu. Qua sự kiện này, Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch. Phó chủ tịch nước mong rằng tỉnh Bình Thuận tiếp tục phát huy tiềm năng và lợi thế của mình, tổ chức các sự kiện lễ hội gắn liền với du lịch biển.

Sáng nay, gió tây nam thổi từ trung tâm Phan Thiết về hướng xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình). Do vậy, khinh khí cầu bay theo luồng gió ngang qua khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né đến xã Hòa Thắng. Người dân khu vực nội thành không thể xem được khinh khí cầu vì hướng bay thay đổi. Còn những người có mặt tại lễ hội rất háo hức khi được xem khinh khí cầu bay lên. Những tràng pháo tay hoan hô khích lệ tinh thần các phi công quốc tế.

Chị Chu Thị Mỹ Hà (du khách đến từ TP.HCM) nói: “Đi du lịch vào dịp này tại Bình Thuận thật may mắn. Mình chỉ nghe qua chứ chưa bao giờ thấy tận mắt khinh khí cầu. Hôm nay nhìn thấy thật sự bồi hồi với cảm giác đầu tiên”.

Có tất cả 16 khinh khí cầu bay trong lễ hội khai mạc. Tuy nhiên, sau khi 2 quả đầu tiên của Việt Nam bay lên, 14 quả còn lại đã khởi động nhưng không thể bay lên cao do gió quá lớn. Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức cho bay lưng chừng và dừng lại. Khán giả có thể tiếp tục xem khinh khí cầu vào những ngày tiếp theo.

Lễ hội tiếp tục kéo dài cho đến hết ngày 3-9-2012. Với điều kiện thời tiết như hiện nay, theo ban tổ chức, khinh khí cầu chỉ có thể bay từ lúc sáng sớm (5g-7g) hoặc cuối giờ chiều (16g30-17g30).

TKZyDRga.jpgPhóng to
Thử lửa trước khi bay
SMucpL13.jpgPhóng to
Bơm lửa vào khinh khí cầu chuẩn bị bay
TuoAT8AO.jpgPhóng to
Chuẩn bị bay lên
UuXE70P6.jpgPhóng to
Chiếc khinh khí cầu đầu tiên rời mặt đất
dCNV6XPY.jpgPhóng to
Bay cao trên vùng trời Phan Thiết
OggOyhkL.jpgPhóng to
Phi công Adrian Held (Thụy Sĩ) nhờ các tình nguyện viên hỗ trợ
ffhcLvqs.jpgPhóng to
Chung sức để bay lên
Rd0iPu6z.jpgPhóng to
Khinh khí cầu Mèo vàng Việt Nam
KHẢI NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên