11/10/2013 15:28 GMT+7

Khai mạc Hội nghị doanh nghiệp toàn cầu 2013

VIỆT PHƯƠNG - TRẦN PHƯƠNG(từ Kuala Lumpur)
VIỆT PHƯƠNG - TRẦN PHƯƠNG(từ Kuala Lumpur)

TTO - Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp toàn cầu (GES) lần thứ 4 khai mạc sáng 11-10 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) với chủ đề “Tăng cường năng lực và kết nối doanh nghiệp toàn cầu".

Nhiều diễn giả tên tuổi tại GES Malaysia 2013

bJhGiAKP.jpgPhóng to
Phó thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải (phải) và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker tại phiên thảo luận “Xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp năng động” tại Malaysia - Ảnh: Việt Phương

GES 2013 thu hút các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới, thảo luận các vấn đề về doanh nghiệp trong thời đại mới với 4 tuyến chủ đề trong hệ sinh thái doanh nghiệp bao gồm: xây dựng một hệ thống sinh thái doanh nghiệp, tạo ra thế hệ những người thay đổi cuộc chơi trong tương lai, các xu hướng đang nổi và kết nối để phát triển.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn chính phủ nước ta tham dự GES lần này. Phó thủ tướng cũng đã tham dự phiên thảo luận với chủ đề “Xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp năng động” diễn ra sáng 10-10. Nhiều câu chuyện về vấn đề xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp, văn hóa chấp nhận thất bại đã được đưa ra thảo luận. Một số câu hỏi đặt ra cũng quan tâm về khó khăn khi đầu tư vào các nước trong khu vực.

Tham gia thảo luận trong phiên này còn có Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker, Bộ trưởng thương mại và công nghiệp Singapore Lim Hing Kiang, Phó thủ tướng Campuchia Keat Chhon, Bộ trưởng Thương mại quốc tế và công nghiệp Malaysia Mustapa Mohamed.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có bài phát biểu tại lễ khai mạc thay cho Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong bài phát biểu, ông Kerry ca ngợi nước chủ nhà Malaysia là một hình mẫu hiện đại và sáng tạo của thế giới.

Phát biểu khai mạc GES 2013, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nhấn mạnh vấn đề đầu tư nhiều hơn vào giáo dục ở mọi cấp độ. “Khuyến khích doanh nghiệp có nghĩa là xây dựng một xã hội mở, trong đó khuyến khích các thử nghiệm và một hệ thống giáo dục giúp khai phá một thế giới của những điều khả thi - ông Najib nói - Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một văn hóa trong đó sự sáng tạo có thể tỏa sáng”.

GES 2013 tại Kuala Lumpur diễn ra từ ngày 11 đến 12-10, thu hút tới 3.000 doanh nhân từ hơn 50 quốc gia. GES là nơi tạo điều kiện trao đổi quan điểm ý tưởng giữa các nhà lãnh đạo kinh doanh và doanh nhân toàn cầu, đồng thời tăng cường liên kết giữa các doanh nhân trên toàn thế giới.

GES lần đầu tiên được tổ chức tại Washington DC (Mỹ) vào năm 2010 và sau đó là ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) năm 2011, Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) năm 2012. Năm nay là lần đầu tiên GES được tổ chức tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

VIỆT PHƯƠNG - TRẦN PHƯƠNG(từ Kuala Lumpur)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên