07/09/2016 20:58 GMT+7

​Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Tối 7-9, lễ khai mạc hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCM 2016) với chủ đề “Bài ca Đất Phương Nam” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM Center (TP.HCM).

Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc - Ảnh: DUYÊN PHAN
Một tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết chỉ trong 8 tháng đầu năm 2016 có tới 6,5 triệu lượt du khách quốc tế đến VN. Con số này tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

“Du lịch VN đang tăng trưởng mạnh. Sự kiện hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM không chỉ kết nối du khách quốc tế với các điểm đến độc đáo nhất của VN mà còn vì một sự phát triển du lịch bền vững”, ông Thiện nói.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 12 vinh dự được đón tiếp các bộ tưởng, thứ trưởng, phó đô trưởng và phó tỉnh trưởng các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Philippines. Ngoài ra có sự tham gia của đại diện cơ quan du lịch của các nước.

Với màn biểu diễn xiếc nghệ thuật mở màn với chủ đề “Niềm vui thôn dã” đã tái hiện lại đời sống dân tộc VN bình dị, một bản “hoà âm điền dã” của đồng quê Việt.

Đặc biệt, để tỏ lòng mến khách và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các nước trong khu vực, đêm khai mạc mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật của Năm quốc gia - Một điểm đến, bao gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cùng chương trình thời trang đến từ các Hoa khôi bước ra từ cuộc thi Duyên dáng áo dài.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM – ITE HCMC lần thứ 12 năm 2016 diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại Trung tâm triển lãm và Hội nghị Sài Gòn - SECC (Q.7) do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch VN phối hợp UBND TP.HCM tổ chức.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên