19/04/2013 10:15 GMT+7

Khai hội Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 2013

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam do Bộ VH-TT&DL phối hợp Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức đã khai hội sáng nay 19-4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

OERviHFc.jpgPhóng to
Vui múa sạp - Ảnh: Lam Thanh

Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ các dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn với sự tham gia của đại diện 8 dân tộc đến từ 6 tỉnh thành các khu vực phía Bắc.

Tham gia ngày hội, du khách không chỉ được đồng bào dân tộc giới thiệu những mặt hàng đặc trưng của dân tộc mình như thổ cẩm, vật dụng của người dân tộc, rau củ quả miền núi mà còn được thưởng thức những món ăn đặc trưng các dân tộc phía Bắc như thắng cố, mèn mén, bánh gạo của dân tộc Tày hay tận mắt chứng kiến quy trình làm rượu ngô nổi tiếng của dân tộc Mông.

Điểm nhấn của ngày hội là chương trình nghệ thuật diễn ra tối nay với 5 phần: Đất nước - cội nguồn, Nghi lễ, Hoa văn đất nước, Thiêng liêng tổ ấm gia đình và Tự hào tuổi trẻ Việt Nam. Chương trình sẽ tái hiện bức tranh hoành tráng về đại đoàn kết với các dân tộc, đồng thời cũng thể hiện những giá trị truyền thống trong mỗi gia đình Việt Nam.

Đặc biệt, sáng 20-4, tại không gian chợ vùng cao phía Bắc sẽ có chương trình biểu diễn dân ca, dân vũ, giao lưu trò chơi dân tộc với du khách, trình diễn và giới thiệu các trang phục dân tộc.

Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam kéo dài đến 21-4.

7lYpCiRd.jpgPhóng to
Cùng đi hội - Ảnh: Lam Thanh
wS2lkR9m.jpgPhóng to
Các sản phẩm thổ cẩm phong phú bày bán tại ngày hội - Ảnh: Lam Thanh
r4NmoEvt.jpgPhóng to
Quảng bá quy trình dệt may của các dân tộc phía Bắc - Ảnh: Lam Thanh
vVzQJPUN.jpgPhóng to
Món mèn mén nấu tại ngày hội - Ảnh: Kiều Linh
KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên