09/07/2014 11:31 GMT+7

Khách Trung Quốc lại ăn cắp trên máy bay

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết ngày 8-7 trên chuyến bay VN630 từ Jakatar đến TP.HCM của hãng này, hành khách và tổ bay đã phát hiện, lập biên bản một hành khách Trung Quốc ăn cắp.

Thêm khách nước ngoài ăn cắp trên máy bayBắt giữ hành khách Trung Quốc trộm đồ trên máy bay

Theo báo cáo của tổ bay với sự giúp đỡ của hành khách, các tiếp viên đã phát hiện một khách người Trung Quốc lấy cắp tiền trên chuyến bay này.

Trước khi máy bay giảm độ cao để hạ cánh khoảng 10 phút, hành khách ngồi ghế 22A trên chuyến bay này đã thông báo với tiếp viên về việc hành khách ngồi ghế 23A chuyển chỗ nhiều lần và lấy tiền trong túi xách ở trên khoang hành lý tại vị trí ghế ngồi 21D. Ngay sau đó, tiếp viên đã đề nghị khách tại khu vực này kiểm tra lại hành lý và hai khách người Nhật ngồi tại ghế 21C phát hiện mất 2,6 triệu IDR (Indonesia Rupiahs), khách tại ghế 21D mất 500 USD.

Tiếp viên của Hãng đã tiến hành khoanh vùng và giữ khách ngồi tại ghế 23A cho đến khi máy bay hạ cánh. Sau khi máy bay hạ cánh, tiếp viên đã phát hiện toàn bộ số tiền được giấu dưới hành lý đặt trên ngăn chứa hành lý, đồng thời chỉ cho khách mất tiền và thu lại toàn bộ số tiền này.

Qua xác minh, khách ở ghế 23A là Xu Haisheng, quốc tịch Trung Quốc (số hộ chiếu: E33I95996). Đại diện VNA đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hàng không dân dụng và bàn giao khách cho Đồn công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất vào lúc 17g cùng ngày. Toàn bộ số tiền thu được đã trả lại cho 2 hành khách bị mất.

Theo đại diện VNA, tính đến thời điểm này, trong năm 2014 VNA đã phát hiện được 13 vụ trộm cắp trên máy bay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên