Khách sạn rầm rộ kinh doanh giỏ quà tết, giá từ 400.000 đồng

23/01/2019 11:59 GMT+7

TTO - Thị trường giỏ quà tết đang có sự cạnh tranh mạnh hơn với sự tham gia của các khách sạn cao cấp đa dạng mẫu mã và giá cả.

Khách sạn rầm rộ kinh doanh giỏ quà tết, giá từ 400.000 đồng - Ảnh 1.

Nhân viên một khách sạn ở TP.HCM giới thiệu giỏ quà của khách sạn - Ảnh: BÔNG MAI

Bên cạnh dòng siêu sang, mức giá đã có khách sạn tung ra chỉ từ 400.000 đồng/giỏ với nguyên liệu được quảng bá là nhập khẩu, một số sản phẩm trong giỏ quà tết được các đầu bếp khách sạn tự làm.

Điểm nhấn với sản phẩm tự làm

Khác với thị trường giỏ quà tết được bày bán phổ biến trên thị trường với các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm được sản xuất, đóng gói sẵn, giỏ quà tết được nhiều khách sạn 4-5 sao giới thiệu hầu hết đều có loại do các đầu bếp khách sạn tự làm, chế biến.

Tại khách sạn Daewoo (Hà Nội) năm nay đưa ra thị trường bốn loại giỏ quà tết với mức giá từ 1,8 - 4,5 triệu đồng. 

Điểm nhấn của các giỏ quà là bên cạnh các sản phẩm bánh quy, bánh bông lan các đầu bếp của khách sạn làm, còn có sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích cay Artisanal, giăm bông khô, kết hợp với các loại hạt đã được chế biến. 

Giá bán từng giỏ quà thay đổi tùy từng loại rượu nhập khẩu...

Khách sạn InterContinental Saigon không chỉ đưa ra ba hộp quà tặng để khách hàng thoải mái lựa chọn, gồm hộp Deluxe Hampers giá 1.188.000 đồng, hộp Premium Hampers giá 1.888.0000 đồng, hộp Platinum Hampers giá 3.488.000 đồng, bên trong mỗi phần quà đều bao gồm bánh quy tươi từ đội ngũ làm bếp chuyên nghiệp của khách sạn thực hiện. 

Khách sạn này còn kèm theo giỏ quà phong bao lì xì InterContinental Saigon và 1 thẻ thành viên Gourmet Society ưu đãi 15% cho tất cả các nhà hàng và spa thuộc khách sạn và khu căn hộ InterContinental Saigon. 

Đại diện khách sạn InterContinental Saigon cho biết đến thời điểm hiện tại khách sạn đã bán được 1.000 hộp quà tết.

Là khách sạn hạng sang nhưng theo một đại diện của khách sạn Hilton Opera Hà Nội, giá giỏ quà thấp nhất của khách sạn này chỉ 400.000 đồng. Điểm nhấn trong giỏ quà tết của Hilton là các sản phẩm mứt do đầu bếp khách sạn tự làm.

Giá đa dạng hơn, khách sạn Crowne Plaza (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng giới thiệu ra thị trường ba loại hộp quà tết có giá từ gần 900.000 đồng đến 3,2 triệu đồng, với các sản phẩm bên trong như: hạnh nhân Mỹ, chà là sấy khô Iran; sôcôla Marou, rượu mạnh, patê gan vịt Pháp... 

Theo đại diện khách sạn Crowne Plaza, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, khách sạn cũng sẽ cung ứng các loại bánh cookie do đầu bếp tự làm đưa vào các giỏ quà tết.

Mở rộng bán qua trang thương mại điện tử

Với giá cả đa dạng, nhiều khách sạn không chỉ dừng ở dòng khách cao cấp mà đang hướng tới bán đại trà. Như khách sạn Hà Nội Daewoo liên kết với trang thương mại điện tử adayroi.com để phân phối giỏ quà tết với khuyến mãi mua trên trang thương mại điện tử kể trên được giảm 9%. 

Chẳng hạn giỏ quà "Tết thịnh vượng" giảm từ 2.200.000 đồng xuống còn 2.012.000 đồng, giỏ quà "Tết an khang" giảm từ 1.800.000 đồng xuống còn 1.646.000 đồng. 

Các giỏ quà này có giăm bông, xúc xích, bánh bông lan nhung đỏ, các loại hạt nhập khẩu, bánh quy rượu...

Bên cạnh bánh mứt, rượu cao cấp nhập khẩu, khách sạn Equatorial (Q.5, TP.HCM) còn có hộp quà kèm gấu nhồi bông. Đại diện khách sạn cho biết ngoài bán trực tiếp tại sảnh, khách sạn còn bán trên kênh Hotdeal với giá giảm 15%.

Đa số khách sạn đều chấp nhận bán qua nhiều kênh, từ đến trực tiếp tới đặt qua Facebook. Như khách sạn Crowne Plaza West Hanoi mời khách tới sảnh khách sạn để mua trực tiếp hoặc liên hệ đường dây nóng tại trang Facebook, website của khách sạn.

Song song bán, các khách sạn cũng dùng những quà tết này để tặng tri ân các khách hàng thân thiết. Theo đại diện một số khách sạn, kinh doanh giỏ quà tết không chỉ để tăng doanh thu mà cũng là một hình thức để khách sạn quảng bá thương hiệu nên sản phẩm được đầu tư kỹ mẫu mã và chất lượng.

Giá từ 400.000 đồng

qua

Giỏ quà tết của một khách sạn tại TP.HCM - Ảnh: I.T.

Theo thông tin từ khách sạn Hilton Hanoi Opera, đơn vị này bán bộ giỏ quà tết với điểm nhấn là sử dụng hình ảnh quốc hoa ở vỏ hộp tạo sự sang trọng, tinh tế, trong đó giỏ quà giá 400.000 đồng có hộp bánh quy và sôcôla.

Giỏ quà cao cấp có giá 1,2 triệu đồng thêm hoa quả khô, trà thượng hạng...

Giỏ quà thượng hạng và giỏ quà VIP có giá 1,8 - 3 triệu đồng có thêm rượu vang hoặc rượu mạnh và các loại mứt...

Không chọn ra nhiều loại hộp quà, khách sạn New World (Q.1, TP.HCM) bày bán duy nhất hộp quà tết giá 2.750.000 đồng.

Các khách sạn đều khẳng định với hàng nước ngoài đều mua thông qua nhà phân phối chính thức, có chứng từ nguồn gốc đầy đủ.

Nhiều khách sạn sẵn sàng miễn phí vận chuyển giao hàng đối với những đơn quà lớn hoặc tới những quận trung tâm.

Nhu cầu giỏ quà cao cấp tăng

Theo chị N.T.Lan, người chuyên cung ứng giỏ quà tết số lượng lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp tại Hà Nội, nhu cầu giỏ quà tết năm nay tăng cao.

Trong số đó, các hộp quà tết cao cấp có giá từ 1 triệu đồng trở lên được nhiều đơn vị đặt mua, với yêu cầu nhà cung ứng là các khách sạn, do các đầu bếp tự làm, nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ.

"Mặc dù có mức giá khá cao so với các giỏ quà tết cao cấp khác trên thị trường, nhưng các giỏ quà được khách sạn cung cấp thường có đặc trưng riêng với các sản phẩm bánh, thực phẩm tự chế biến, nguyên liệu được tuyển lựa nên vẫn đắt khách hàng.

Nhu cầu tiêu thụ các giỏ quà tết tại khách sạn năm nay tăng khoảng 5 - 10%, đã có khách sạn từ chối nhận đơn hàng lớn" - chị Lan cho hay.

Trong khi đó tại TP.HCM, hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều tự làm giỏ quà. Hiện nhiều khách sạn vẫn tiếp tục nhận đơn hàng.

Nhà vườn TP.HCM hối hả chăm để mai bung nở đúng tết Nhà vườn TP.HCM hối hả chăm để mai bung nở đúng tết

TTO - Các nhà vườn ở TP.HCM đang gấp rút xuống lá để ép mai bung nở kịp Tết trong tâm trạng phấn khởi bởi mai được mùa hơn năm ngoái, khách hàng bắt đầu tấp nập tới tận vườn săn mua.

BÔNG MAI - NGỌC AN
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận