08/12/2020 16:20 GMT+7

Khách quan tâm sớm, tour tết rục rịch trở lại

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Từ tâm lý lo lắng dịch của du khách, du lịch tết năm nay bên cạnh chùm tour trọn gói còn có loạt combo đến các địa điểm được ưa thích, tour tự chọn, dịch vụ từng phần từ vé máy bay, khách sạn, nhà hàng, thuê ô tô...

Khách quan tâm sớm, tour tết rục rịch trở lại - Ảnh 1.

Các trung tâm, khu vui chơi giải trí tung ra nhiều dạng sản phẩm khác nhau để thu hút du khách trong mùa du lịch cuối năm - Ảnh: N.BÌNH

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, ngay khi TP.HCM thông tin đã kiểm soát được chuỗi ca bệnh nhiễm COVID-19 gần đây, thị trường du lịch tết rục rịch trở lại. 

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, phó giám đốc ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết hiện tại khách đã bắt đầu tham khảo và đặt tour Tết âm lịch, tập trung chọn tour khởi hành vào các ngày từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Tân Sửu. 

Điểm mới mùa tết năm nay là Vietravel sẽ giới thiệu bộ tour xuyên Việt lần đầu tiên ra mắt. Giá tour nội địa năm nay tiết kiệm từ 15 - 30% so với Tết 2020. Tính đến 29-11, tỉ lệ khách đăng ký tour Tết âm lịch vào khoảng 20%.

"Từ tâm lý lo lắng vì dịch, chúng tôi cũng tập trung chùm dịch vụ Free & Easy, với các combo đến Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long, Sapa, Nha Trang, Đà Lạt và Qui Nhơn. Ngoài ra, du khách có thể đặt vé máy bay dịp tết với hãng hàng không Vietravel Airlines. Đến nay, tuyến điểm được du khách lựa chọn nhiều là đi ra miền Bắc hay du lịch đảo Phú Quốc, Côn Đảo, một số tour về miền Trung cũng đang nóng dần trở lại", bà Khanh nói.

Bên cạnh dòng tour tiêu chuẩn, hãng cũng đã xây dựng bộ sản phẩm cao cấp để phục vụ cho nhóm khách hàng có nhu cầu trải nghiệm và sử dụng dịch vụ đẳng cấp.

Tại Lữ hành Fiditour - Vietlux, bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị đơn vị này, cho biết du khách quan tâm đến tour tết trong nước sớm hơn hằng năm nhưng lại chốt tour kỹ hơn. 

"Thị trường du lịch tết năm nay có thể không so được các năm trước về độ sôi động, đa dạng tour trong và ngoài nước, nhưng chúng tôi đã nghiên cứu tâm lý và hành vi của khách hàng, vốn rất nhạy cảm sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, để đưa ra những sản phẩm phù hợp", bà Thu cho biết. 

Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, trước trạng thái "bình thường mới", các tour tết năm nay chỉ còn tập trung vào thị trường du lịch nội địa với nhiều điểm đến chọn lọc, an toàn, hấp dẫn, hiện hãng đã tung ra chùm tour Du xuân miền Trung, khởi hành từ TP.HCM, kéo từ 3-5 ngày chưa bao gồm giá vé máy bay có giá từ 3,639 triệu đồng, tour Côn Đảo từ 2-3 ngày, giá từ 6,5 triệu đồng, tour Phú Quốc 3 ngày, giá từ 3,479 triệu đồng... 

"Hầu hết các tour được công bố giá hiện nay đều chưa bao gồm giá vé máy bay vì thị trường vé hiện nay rất khó đoán. Nhưng việc công bố giá tour sớm sẽ du khách sắp xếp được tài chính cũng như tính toán hợp lý cho kỳ nghỉ tết", đại diện Lữ hành Saigontourist nói.

Theo các doanh nghiệp, tour tết là bài toán cân não cho các công ty du lịch hiện nay. Giá vé máy bay tour tết có thể chiếm đến 60% giá vé tour. 

Ngoài giá cả, doanh nghiệp lữ hành cũng phải giải quyết bài toán quá tải trong thời gian cao điểm tết. Bài học từ du lịch hè vừa qua cho thấy nếu không có điều tiết kịp thời của cơ quan quản lý, du lịch các địa phương thì sẽ xuất hiện những điểm nóng du lịch, quá tải dịch vụ hay nạn chặt chém... 

Doanh nghiệp và khách hàng cùng... hồi hộp với tour tết Doanh nghiệp và khách hàng cùng... hồi hộp với tour tết

TTO - Doanh nghiệp nỗ lực vực dậy kinh doanh cuối năm, đặc biệt là ngành du lịch. Nhiều cách làm, đề xuất được đưa ra để thúc đẩy kinh doanh và giữ an toàn trong dịch.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên