20/07/2017 11:06 GMT+7

Khách Mỹ tử vong khi hút mỡ bụng: sẽ tước giấy phép phòng khám

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Sau sự cố người đàn ông (khoảng 60 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử vong khi đi hút mỡ bụng, sáng 20-7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thanh tra phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh, P13, Q.10).

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: HẢI HIẾU

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành do TS.BS Nguyễn Việt Thành đứng tên phụ trách chuyên môn. Bác sĩ Thành hiện là giảng viên của một trường đại học y khoa tại TP.HCM.

Phòng khám có giấy phép hoạt động, có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề do Sở Y tế cấp. Phạm vi chuyên môn của phòng khám được cấp phép là phẫu thuật nâng mí mắt, tạo hình mí mắt, tạo hình mũi….

Việc phòng khám này hút mỡ bụng cho người đàn ông nước ngoài là vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Theo Thanh tra sở, quy định hiện nay không cho phép các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng, mà kỹ thuật này chỉ được thực hiện ở bệnh viện.

Ngoài ra, bảng hiệu của phòng khám này ghi là Viện thẩm mỹ Việt Thành cũng không đúng vì tên đúng theo giấy phép là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Do vụ việc đã được cơ quan công an thụ lý và niêm phong hồ sơ nên Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu phòng khám ngưng hoạt động vì không đảm bảo điều kiện an toàn cho bệnh nhân (bệnh nhân tử vong).

Theo Thanh tra Sở Y tế, với sai phạm hành nghề quá phạm vi chuyên môn cho phép, hình thức xử lý sẽ là tước giấy phép hoạt động.

Như Tuổi trẻ đã thông tin, chiều 19-7, một người đàn ông quốc tịch Mỹ vào Viện thẩm mỹ Việt Thành để hút mỡ bụng. Sau khi được tiêm thuốc để tiến hành phẫu thuật, người đàn ông co giật và tử vong sau đó.

Thi thể người đàn ông đã được đưa đến Trung tâm Pháp y TP.HCM (Q.5) để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên