14/02/2013 21:06 GMT+7

Khách du xuân đổ về miền Trung, khách sạn kín phòng

MAI VINH - TH.LỘC - ĐOÀN CƯỜNG
MAI VINH - TH.LỘC - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Tin từ Sở VH - TT và DL Thừa Thiên - Huế ngày 14-2 cho biết trong năm ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Tết (10 đến 14-2), hơn 50.000 lượt khách đến Huế, tăng 32% so với tết năm trước.

dxHnbIXi.jpgPhóng to
Du khách tham quan di tích Huế chiều 14-2

Dù là mùa cao điểm của khách quốc tế nhưng có đến hơn 21.000 khách nội địa, con số đột biến này được nhận định do kỳ nghỉ tết kéo dài và thời tiết Huế năm nay rất đẹp.

Hầu hết khách sạn từ ba sao trở lên “cháy” phòng, công suất bình quân đạt đến 92%.

Trong mồng 3 tết, cảng Chân Mây đã đón tàu biển hạng sang Celebrity Minlennium, quốc tịch Mỹ với 2.100 khách.

Riêng tại các điểm di tích Huế, hàng chục nghìn người dân và du khách Việt vào tham quan miễn vé trong ba ngày đầu năm. Tuy vậy, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thu được gần 1,7 tỉ đồng tiền vé từ hơn 16.000 lượt khách nước ngoài, tăng gần gấp đôi so với tết năm trước.

Đà Nẵng “được mùa” du lịch dịp tết

Dịp Tết Quý Tỵ, du lịch Đà Nẵng đắt hàng bởi lượng du khách đến địa phương này tăng vọt. Dù đã là mồng 5 nhưng lượng người dân và du khách đến đường hoa Bạch Đằng không hề giảm.

Đến chiều 14-2, bà Nguyễn Lê Phương Thảo - tổng giám đốc Công ty VietArt OOH, đơn vị tổ chức đường hoa Bạch Đằng, Đà Nẵng - cho biết thống kê bảy ngày đầu đường hoa mở cửa đã có hơn 30.000 người dân và du khách tham quan, vui chơi tại đây.

Do nhu cầu người dân vui chơi tại đường hoa Bạch Đằng còn rất lớn, vì vậy UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý duy trì đường hoa Bạch Đằng thêm hai ngày, đến 22g00 ngày 16-2.

Lượng khách lên vui chơi tại khu du lịch Bà Nà Hills tính đến mồng 5 ước đạt hơn 12.000 lượt. Phòng lưu trú tại đây hiện đã kín chỗ.

Du khách ùn ùn đổ về, Đà Lạt quá tải

Ghi nhận tại các khu du lịch lớn, lượng khách đều tăng gấp 2-3 lần so với dịp Tết dương lịch 2013. Theo thông tin từ các hãng xe lớn như Phương Trang, Thành Bưởi, lượng du khách đến từ TP.HCM và các tỉnh miền Trung còn tiếp tục tăng trong hai ngày tới.

Theo ông Võ Quang Văn - giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành Đà Lạt, sở dĩ lượng khách dịp tết năm nay tăng mạnh do thời gian nghỉ tết của học sinh kéo dài đến mồng 9 nên phụ huynh tranh thủ nghỉ phép đưa gia đình tham quan. Thời tiết thuận lợi và mai anh đào nở rộ là những yếu tố khiến du khách đến Đà Lạt tăng cao.

Đến thời điểm này, rất nhiều khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và quanh khu Hòa Bình đã treo biển báo hết phòng. Các nhà lưu trú du lịch thường vắng khách ngay trong các dịp nghỉ lễ lớn nhưng thời điểm này đều bán hết phòng. Ghi nhận chung giá phòng khách sạn tăng 50-100%.

Các khu du lịch lớn như thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, hồ Than Thở, Lang Bian, vườn hoa thành phố Đà Lạt rất đông du khách đổ về. Đường Mai Anh Đào - nơi có hai khu du lịch đồi Mộng Mơ, thung lũng Tình Yêu - đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ do lượng xe chở khách cỡ lớn ra vào thường xuyên.

Ông Phan Tấn Quốc, thường trực HĐQT khu du lịch thung lũng Tình Yêu, cho biết lượng khách năm nay tăng đột biến, bắt đầu từ mồng 3 tết với khoảng 6.000 lượt khách/ngày, đến mồng 4 tăng lên 11.000 lượng khách/ngày, riêng mồng 5 tăng lên 16.000 lượt/ngày.

Tại vườn hoa thành phố Đà Lạt, bãi đậu xe chật kín, xe khách hạng lớn phải đậu tràn ra bên đường. Tại khu vực soát vé, từng đoàn người xếp hàng dài để được vào tham quan. Ông Huỳnh Ẩn, trưởng ban quản lý vườn hoa thành phố, cho biết liên tục trong ba ngày từ mồng 3 đến mồng 5 lượng khách tham quan vườn hoa dao động quanh mốc 16.000 lượt người/ngày, tăng 10% so với thời điểm năm ngoái.

MAI VINH - TH.LỘC - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên