Nhiều thị trường có lượng khách tăng trưởng cao như: Campuchia tăng 95%, Trung Quốc tăng 93,4%, Đài Loan tăng 65,3%, Hoa Kỳ tăng 26,8%, Anh tăng 39,7%... so với cùng kỳ năm 2011.
Phóng to |
Du khách Mỹ tại TP.HCM - Ảnh: L.N. |
Đặc biệt, khách đến từ thị trường Anh tăng trưởng mạnh kể từ khi đường bay thẳng nối Hà Nội, TP.HCM đến London được Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đầu tháng 12-2011. Thị trường này từng nằm trong danh sách 10 thị trường du lịch hàng đầu của VN năm 2005 nhưng đã lọt ra khỏi tốp 10 những năm sau đó. Tổng cục cho biết năm 2012 sẽ tập trung triển khai các hoạt động tiếp thị tại Anh, mời các hãng lữ hành Anh đến VN cùng một số hoạt động khác để thu hút khách từ thị trường này.
Năm ngoái du lịch VN đã tập trung quảng bá trên taxi, tạp chí du lịch Hiệp hội các công ty lữ hành Anh, tạp chí National Geographic UK, bảng điện tử của 12 trận đấu tại giải ngoại hạng Anh, đặt poster, phim quảng bá du lịch VN tại 60 sân vận động của Anh trong vòng một tháng. Năm 2011, báo Guardian (Anh) chọn VN là một trong năm điểm đến ưa thích của khách du lịch, sau Nhật, Maldives, Peru và New Zealand.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận