04/09/2011 07:58 GMT+7

Khách đến Vũng Tàu giảm nhiều

NHÓM PV - CTV TUỔI TRẺ
NHÓM PV - CTV TUỔI TRẺ

TT - Ngày 3-9, bà Trương Thị Hường, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết lượng khách đến Vũng Tàu trong ngày 3-9 chỉ trên chục ngàn. Con số này rất ít so với ngày 2-9 (gần 80.000 du khách).

* Biển Thuận An vắng khách do nạn “chặt chém”

PcH2rqYN.jpgPhóng to

Thành viên đội hút đinh, vá xe miễn phí làm việc không nghỉ tay sáng 3-9 - Ảnh: N.Nam

Do khách ít nên từ chiều tối 2-9 và ngày 3-9, giá phòng nghỉ đã giảm nhiều. Cụ thể, tối 31-8 và sáng 1-9, giá phòng nghỉ ở Vũng Tàu lên đến 1 triệu đồng/phòng (3-4 người) thì đến ngày 3-9 chỉ còn 500.000-600.000 đồng, thậm chí 200.000-300.000 đồng. Việc “chặt chém” du khách cũng được hạn chế tối đa khi trong hai ngày qua số điện thoại đường dây nóng không nhận được phản ảnh nào. Theo bà Hường, sở dĩ tình trạng trên được hạn chế là do liên tục một tuần trước lễ, TP và các phường đã đi kiểm tra.

* 15g ngày 3-9 tại bãi biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế), nếu như trước đây bãi tắm thường đông nghịt người vào những ngày lễ thì nay cả dãy nhà hàng đều vắng hoe.

Chị Hoa, một người bán hàng rong ở đây, cho biết dịp lễ năm nay rộ lên tin đồn các nhà hàng bán giá “cắt cổ” khiến lượng khách đến tắm giảm bất thường. Thực tế, ghi nhận của chúng tôi cho thấy giá các mặt hàng ở đây cao gấp 2-3 lần so với những nhà hàng ở TP Huế. Ông Nguyễn Xuân Hải, chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, cho biết nguyên nhân tăng giá do chủ nhà hàng đấu thầu mặt bằng quá cao. Cụ thể, năm 2011 giá khởi điểm do UBND huyện Phú Vang đưa ra chỉ 250 triệu đồng/lô/năm nhưng người dân đã đẩy giá thầu lên rất cao, có lô lên đến hơn 750 triệu đồng/năm. Do đó, chủ nhà hàng phải bán giá cao để thu lại. “Hiện vẫn chưa có biện pháp nào để ngăn chặn hiệu quả tình trạng các nhà hàng đua nhau tăng giá như hiện nay” - ông Hải nói.

Tại Quảng Ngãi, theo UBND huyện đảo Lý Sơn, dịp lễ 2-9 có khoảng 1.000 du khách trong và ngoài nước ra thăm đảo Lý Sơn. Tại đây, du khách thăm nhà trưng bày hình ảnh, tư liệu, hiện vật của đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa, thăm các di tích liên quan đến các hùng binh như Âm Linh tự, đình An cùng những di tích thắng cảnh trên đảo như chùa Hang, miếu bà Thiên Y A Na ...

* Sau hơn 37 năm, lần đầu tiên trên sông Hàn, TP Đà Nẵng đã tái diễn hình ảnh lướt ván trên sông. Chiều 2-9, từ cầu Rồng đến cầu quay Sông Hàn, hàng nghìn người dân Đà Nẵng cùng du khách đã đổ xô xem các hoạt động thể thao trên sông như biểu diễn jetski, lướt ván đôi... và cùng nghe âm nhạc đường phố với những tiết mục biểu diễn nhạc flamenco, hòa tấu violon, độc tấu guitar dọc đường Bạch Đằng...

* Ngày 3-9, đa số khách sạn ở Nha Trang (Khánh Hòa) đều còn phòng. Dù vậy giá phòng vẫn bị “làm giá”.

Trong ngày 2 và 3-9, du khách đến TP Nha Trang không đông hơn mọi năm. Ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa, cho biết ước tính có khoảng 50.000 lượt khách đến lưu trú tại Nha Trang và khoảng 150.000 lượt khách đến các khu vui chơi giải trí tại Khánh Hòa. Đặc biệt, khách đến khu vui chơi giải trí Vinpearl rất đông với gần 7.000 lượt khách/ngày, Vinpearl phải tăng cường hai phà để đưa đón, tránh tình trạng khách đợi cáp treo quá lâu.

“Đinh tặc” nở rộ dịp lễ

Sáng 3-9 tại chân cầu Sài Gòn (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hai thành viên của đội hút đinh, vá xe miễn phí thuộc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP đã vá và thay ruột cho gần 20 xe máy chỉ trong một giờ. Nhiều người dân đi xe máy trên xa lộ Hà Nội khi qua đoạn từ ngã ba Cát Lái đến cầu Sài Gòn (Q.2) đã cán phải đinh thép được cắt thành hình thoi rải trên đường, ruột xe bị xé nát phải thay ruột mới. Hết ruột xe dự phòng, thành viên của đội hút đinh, vá xe miễn phí phải vào các tiệm sửa xe để mua ruột mới về thay cho người dân. Tình trạng “chặt chém” tại các tiệm sửa xe ven đường cũng được đẩy lên khi giá thay ruột trên 100.000 đồng/chiếc, vá 15.000 đồng/lỗ.

Anh Lê Minh Đức, bí thư Quận đoàn Thủ Đức, cho biết trong ngày 2 và 3-9 đã có nhiều người dân gọi điện đến đội hút đinh Q.Thủ Đức phản ảnh tình trạng rải đinh quanh các khu vực cầu vượt Linh Xuân, cầu vượt Bình Phước (Q.Thủ Đức) và khu vực gần cầu Sài Gòn (Q.2). Hiện tám xe hút đinh của Quận đoàn Thủ Đức được chia thành hai nhóm đi hút đinh trên các tuyến đường được báo có nhiều đinh. “Nạn rải đinh lại xuất hiện trong ngày lễ nhưng so với mọi năm, năm nay tình hình đã bớt nóng hơn. Các xe hút đinh thay phiên nhau làm nhiệm vụ cả sáng và chiều để đảm bảo an toàn cho người dân đi chơi lễ” - anh Đức nói.

NGUYỄN NAM

Giữ xe giá “cắt cổ”

Lợi dụng tình trạng quá tải tại các bến xe, khu vui chơi trong những ngày lễ, nhiều điểm giữ xe đã tự ý nâng giá giữ xe hai bánh để “chặt chém” du khách. Có nơi giá giữ xe lên tới 15.000-20.000 đồng/lượt.

Do lượng khách quá đông nên xung quanh khu du lịch Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) đã “mọc” lên hàng chục bãi giữ xe tự phát với giá 10.000-20.000 đồng/lượt. Sáng 2-9, vào gửi xe tại một bãi giữ xe cách chân cầu vượt bộ hành khoảng 50m (hướng từ Đồng Nai vào TP) chúng tôi bị “chặt” 15.000 đồng. Một du khách tỏ ý thắc mắc giá giữ xe quá cao thì bị nhân viên giữ xe “nạt”: “Đi chỗ khác mà gửi, nó “chém” cho ba chục (30.000 đồng) mới biết!”.

Ngày 3-9, đại diện thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết từ ngày 31-8 tới 2-9 đã xử phạt gần 40 trường hợp xe đò và xe buýt đậu đỗ, đón trả khách không đúng quy định trước cổng khu du lịch Suối Tiên.

Tại Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1, TP.HCM), nhiều người gửi xe hai bánh bị thu 5.000 đồng/lượt, trong khi vé vào Thảo cầm viên chỉ 12.000 đồng.

Do hai bãi giữ xe của bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh) lâm vào tình trạng quá tải nhiều ngày nay nên nhiều người phải gửi xe tại nhà dân quanh khu vực với giá 10.000 đồng/lượt (lấy ngay), 20.000 đồng/lượt (gửi qua đêm).

Còn tại bãi giữ xe kế bến phà Thủ Thiêm (nằm trong khuôn viên công viên cảng du lịch Bạch Đằng, 10B Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM), trưa 3-9 chúng tôi vào gửi xe trong vòng 30 phút vẫn phải trả 5.000 đồng, trong khi giá giữ xe ghi rõ trên bảng quy định là 2.000 đồng/xe.

BÁ SƠN - BẢO ÂN

NHÓM PV - CTV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên