19/01/2014 01:49 GMT+7

Khắc phục tình trạng luật chờ nghị định, nghị định chờ thông tư

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Sáng 18-1, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác pháp chế bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ năm 2014 ở Hà Nội, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và các kết quả đã đạt được của pháp chế các bộ, ngành trong năm qua.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng cho rằng công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế chưa đáp ứng được yêu cầu cả về chất lượng, tiến độ và chưa có giải pháp đồng bộ để khắc phục một cách cơ bản; phản ứng chính sách, pháp luật chưa nhanh nhạy và bám sát thực tế phát triển kinh tế, văn bản quy định chi tiết chưa được ban hành kịp thời, vi phạm pháp luật còn diễn ra ở nhiều lĩnh vực.

Phó thủ tướng đề nghị Bộ Tư pháp, các bộ, ngành cần hết sức tập trung cho công tác ban hành văn bản hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh. “Nợ đọng văn bản là vấn đề bức xúc mà chúng ta nêu ra từ lâu. Tôi đề nghị các bộ, ngành cần đặt quyết tâm cao, cần coi việc ban hành hướng dẫn thi hành pháp luật là một nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời chú trọng vừa bảo đảm chất lượng nhưng cũng phải đáp ứng yêu cầu về tiến độ xây dựng văn bản, không để tình trạng luật chờ nghị định, nghị định chờ thông tư mới đi vào cuộc sống. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm công tác cải cách hành chính vì nó góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên