08/06/2015 12:00 GMT+7

​Khắc phục tình trạng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở-ngành liên quan sớm hoàn thiện, bổ sung dự án hệ thống dự trữ nước ở đầu kênh (thuộc quận Tân Bình) để điều tiết, xử lý sau cơn mưa lớn đầu mùa, hạn chế sự thay đổi đột ngột môi trường nước kênh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cục bộ. Theo nghiên cứu ban đầu, đây là một trong những nguyên nhân làm cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Công ty môi trường thành phố cần tăng cường vớt rác trên kênh trước và ngay sau cơn mưa, nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm cục bộ môi trường nước; tăng cường bơm xử lý nước thải sau những cơn mưa lớn đầu mùa để giảm hàm lượng các chất độc hại có trong môi trường nước kênh.

Chi cục Bảo vệ môi trường tăng cường quan trắc môi trường nước ở các tuyến kênh nội thành để cảnh báo cho đơn vị quản lý kênh có biện pháp khắc phục.

hinh-1-1433832261.jpg

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM cần nghiên cứu xử lý, điều tiết nước sau các cơn mưa lớn để tránh tình trạng nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý tràn vào các tuyến kênh.

UBND TP.HCM sẽ xử lý vi phạm hành chính đối với những vi phạm về vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị…, trong đó có hành vi câu cá, đánh bắt cá tại các tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hũ - Bến Nghé, Tân Hóa - Lò Gốm.

Ngoài ra, UBND các quận có địa bàn các tuyến kênh đi qua cần tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức người dân sinh sống, mua bán dọc tuyến kênh chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vứt rác trên bờ kênh và xuống kênh.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên