28/02/2016 08:14 GMT+7

Kêu gọi Hàn Quốc sử dụng lao động nữ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Báo Korea Times cho biết Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ dân số già nhanh nhất thế giới. Tỉ lệ dân số từ 65 tuổi trở lên đang có khả năng tăng 14% vào năm 2017.

Lực lượng lao động trong độ tuổi từ 15 đến 64 của nước này cũng sẽ bắt đầu giảm từ năm tới.

Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vì thế kêu gọi Hàn Quốc nên tăng thêm lao động nữ để đối phó với tình trạng dân số già đang diễn ra ở nước này.

OECD cho rằng Seoul khi thực hiện cải cách lực lượng lao động theo hướng tăng cường phụ nữ tham gia lao động toàn thời gian thì cũng phải chú trọng việc giải quyết hài hòa giữa môi trường làm việc và trách nhiệm gia đình.

Đến nay phụ nữ Hàn Quốc còn bị hạn chế nhiều trong quá trình tham gia lao động do những quy định của doanh nghiệp và định kiến của xã hội.

Trước đó, OECD đã khuyến cáo giới doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện hợp đồng lao động linh hoạt cho nữ giới, tạo thêm việc làm bán thời gian, mở rộng chế độ trợ cấp nhà ở, trung tâm chăm sóc trẻ em chất lượng cao...

Chính quyền Hàn Quốc đã mở những nhà trẻ miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi, thậm chí sẽ thực hiện chế độ ưu tiên giáo dục cho những gia đình có cả cha lẫn mẹ đều đang phải làm việc.

Báo cáo của OECD cho rằng năng suất thấp trong lĩnh vực dịch vụ đang là một rào cản đối với nền kinh tế Hàn Quốc.

Mức năng suất trong các dịch vụ được đo bằng giá trị tăng thêm của mỗi lao động, hiện nay chỉ ở mức 40% mức năng suất so với lĩnh vực sản xuất. Hàn Quốc bị xếp là quốc gia có mức năng suất thấp nhất trong 26 quốc gia thành viên mà OECD đề cập trong báo cáo.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên