15/04/2015 15:09 GMT+7

Hàn Quốc tiếp nhận 2.900 lao động Việt Nam

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ký lại biên bản ghi nhớ đặc biệt về việc tiếp nhận lao động VN sang Hàn Quốc làm việc.

Sau hơn 4 tháng trì hoãn, mới đây Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã ký lại biên bản ghi nhớ đặc biệt (MOU đặc biệt) về việc tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm (EPS) của Hàn Quốc.

Đây là bản MOU đặc biệt lần thứ 2 được ký sau khi MOU đặc biệt lần thứ nhất hết hạn vào ngày 31-12-2014. Việc ký lại lần này phản ánh sự nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện các biện pháp giảm lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc đã có những hiệu quả bước đầu được Hàn Quốc ghi nhận.

Bản MOU đặc biệt này hướng tới 2 nhóm đối tượng gồm: những lao động đã thi đỗ trong các kỳ thi tiếng Hàn tháng 12-2011, tháng 5-2012, tháng 8-2012 và tháng 3-2014 vừa qua nhưng chưa được người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn và những lao động về nước đúng thời hạn và đã đạt một trong các kỳ thi tiếng Hàn đặc biệt tổ chức sau tháng 12-2011 mà chưa được người sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn.

Trong đợt tuyển dụng theo MOU đặc biệt này, phía Hàn Quốc dành cho Việt Nam 2.900 chỉ tiêu trong các ngành nghề sản xuất chế tạo, xây dựng, và nông nghiệp.

Để đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc, người lao động thuộc các nhóm đối tượng trên có thể liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương nơi người lao động cư trú hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước để được thông tin chi tiết và hướng dẫn làm lại hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Cũng trong đợt này, theo ông Nguyễn Hải Nam, Trưởng Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội thủy sản Hàn Quốc phân bổ chỉ tiêu năm 2015 cho thuyền viên nước ngoài hoạt động trên biển gần bờ Hàn Quốc 2.300 chỉ tiêu. Việt Nam được 977 chỉ tiêu chia làm hai kỳ, kỳ 6 tháng đầu năm được 629 chỉ tiêu, 6 tháng cuối năm là 348 chia cho các công ty XKLĐ.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên