10/05/2014 09:46 GMT+7

Kêu gọi dân tố giác tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe

QUANG KHẢI - N.ẨN
QUANG KHẢI - N.ẨN

TT - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín để xử lý tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe.

* Áp dụng công nghệ mới sẽ loại bỏ tiêu cực

Cụ thể, ông Tín giao thường trực Ban an toàn giao thông TP chủ trì phối hợp với Sở GTVT TP và các đơn vị liên quan phát động phong trào người dân phát hiện và phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng về hành vi vi phạm của chủ xe, lái xe và cả lực lượng thi hành công vụ trong công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng xe.

Công an TP cũng được giao chủ trì cùng các đơn vị xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực liên quan đến công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn TP...

Ông Nguyễn Hữu Tín cũng yêu cầu Sở Tài chính TP chủ trì cùng các đơn vị liên quan tổ chức rà soát tình trạng quản lý, mức thu phí giữ xe báo cáo UBND TP có hướng xử lý.

* Ngày 9-5, tại hội thảo “Công nghệ mới trong công tác bảo trì đường bộ” do Sở GTVT TP.HCM, Viện Khoa học và công nghệ GTVT (Bộ GTVT), Hội Cầu đường cảng TP tổ chức, tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn thay mặt một nhóm nhà nghiên cứu đề xuất cần ứng dụng hệ thống giao thông thông minh (ITS) để nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe.

Theo nhóm nghiên cứu, việc áp dụng công nghệ ITS sẽ loại bỏ được tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe vì hệ thống ITS trên đường sẽ tự động truyền dữ liệu kiểm soát tải trọng xe về cơ quan thanh tra giao thông hoặc cảnh sát giao thông để xử lý những xe vi phạm.

Tại hội thảo, các nhà khoa học cho biết hiện nay công nghệ bảo trì hạ tầng kỹ thuật của VN còn lạc hậu và chưa có chiến lược rõ ràng dẫn đến việc thiếu kinh phí bảo trì hằng năm. Các chuyên gia đề nghị cấp thẩm quyền cần ứng dụng các công nghệ mới trong bảo trì đường bộ.

QUANG KHẢI - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên