04/05/2011 14:06 GMT+7

Kẹt xe kéo dài tại ngã tư Bình Triệu

TTXVN
TTXVN

Sáng sớm 4-5, hàng ngàn người dân ở các tỉnh, thành phố lân cận đã đổ về TP.HCM bắt đầu trở lại làm việc, chủ yếu là xe máy, khiến cho tình hình giao thông tại các cửa ngõ vào thành phố trở nên phức tạp, xuất hiện nhiều điểm ùn ứ, kẹt xe.

sDLf32Ld.jpgPhóng to
Đoàn người và xe trở về TP.HCM trong ngày 2-5 - Ảnh: THANH TÚ

Tại các cửa ngõ như xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 13, vòng xoay An Lạc, An Sương, Quốc lộ 1 hướng từ miền Tây lên... đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Trong đó, khu vực ngã tư Bình Triệu, đoạn từ Quốc lộ 13 đến Bến xe Miền Đông là khu vực kẹt xe kéo dài nhất, bắt đầu từ 4 giờ sáng đến gần 9 giờ các loại xe mới có thể lưu thông trở lại bình thường.

Tình trạng trên cũng xảy ra tại khu vực cầu Rạch Chiếc, nằm trên xa lộ Hà Nội đã làm cho các loại xe bị ùn tắc khi qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội.

Chị Võ Thị Thanh Hương, từ Bình Dương lên TP.HCM, cho biết "Sau 4 ngày nghỉ, trở lại thành phố làm việc, tôi đã đi từ sớm nhưng nhiều cửa ngõ ở TP.HCM hầu như đều bị kẹt xe, tới hơn 8 giờ tôi vẫn chưa đến được chỗ làm việc".

Tại khu vực ngã tư Bình Triệu, ngay sau khi tình hình hình ùn ứ xe xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên xung phong đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông.

Trung tá Trần Văn Thương, Đội trưởng đội cảnh sát giao thông Bình Triệu, cho biết: Lượng xe quá đông, nhất là xe khách đổ về Bến xe Miền Đông nên khu vực cầu vượt Quốc lộ 13 đã quá tải. Hơn nữa, đây là tuyến đường độc đạo từ các tỉnh miền Đông vào thành phố và có tàu lửa chạy qua nên ngã tư Bình Triệu liên tục xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Sáng nay 4-5, báo Tuổi Trẻ nhận được tin báo từ bạn đọc Lê Thị Cẩm Lệ cho biết trên đường từ Lào Cai về Hà Nội theo Quốc lộ 70, chị đã phải chịu cảnh kẹt xe suốt từ 1g đêm cho tới 7g30 sáng nay, khi chỉ còn cách TP Yên Bái gần 40km. Xe cộ giao thông bị ùn tắc kéo dài nhiều km trên tuyến quốc lộ này, chị Lệ cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 4-5, thượng tá Hoàng Trọng Phán, Trưởng Phòng CSGT - Công an tỉnh Yên Bái, xác nhận thông tin về vụ kẹt xe và cho biết khoảng 24g ngày 3-5, do trời mưa, đường trơn, một xe tải đã bị sụt bánh xuống taluy dương của Quốc lộ 70 gây ùn tắc. Tại hai đầu đường nơi xe bị sự cố, các loại xe ùn tắc kéo dài cả chục km và tới 5g sáng mới cơ bản được giải tỏa.

Cũng theo thượng tá Phán, trước đó, vào lúc 11g ngày 3-5, có hai ôtô chở container bị hỏng côn và hộp số chỉ nằm cách nhau 300m (tại km 74 + 500 và 74 + 800) trên Quốc lộ 70, khiến đoạn quốc lộ này bị ùn tắc đến 17g cùng ngày.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên