12/08/2011 15:44 GMT+7

Kết thúc sớm?

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Kiên Giang đoạt vé thăng hạng chuyên nghiệp. Nam Định cùng Huda Huế nắm tay nhau xuống chơi giải hạng nhì mùa tới. Kịch bản này sẽ xảy ra vào chiều 13-8. Đó là dự đoán của giới chuyên môn.

TTO - Kiên Giang đoạt vé thăng hạng chuyên nghiệp. Nam Định cùng Huda Huế nắm tay nhau xuống chơi giải hạng nhì mùa tới. Kịch bản này sẽ xảy ra vào chiều 13-8. Đó là dự đoán của giới chuyên môn.

Dự đoán trên sẽ trở thành hiện thực kèm theo điều kiện sau: Kiên Giang (41 điểm) thắng An Giang tại Long Xuyên, cùng lúc đó Bình Định (39 điểm) bị TP.HCM (28 điểm) cầm chân trên sân Thống Nhất. Nam Định (24 điểm) thúc thủ trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam (28 điểm), cùng lúc đó Huda Huế (20 điểm) chỉ lấy được 1 điểm (hoặc thua trước Hà Nội - 30 điểm) ở vòng 25. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá, và tất nhiên là không thiếu những chuyện diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Vậy nếu kết quả của vòng 25 đi ngược với dự đoán thì sao?

Chẳng hạn Kiên Giang gục ngã trước An Giang và mất luôn ngôi nhì bảng nếu Bình Định thắng TP.HCM. Khi ấy, với 42 điểm xem như Bình Định sớm lấy vé lên chơi hạng chuyên nghiệp bởi họ chỉ còn gặp Cần Thơ (đã thừa điểm trụ hạng) ở vòng đấu chót.

Kịch bản này nếu xảy ra quả là một đòn đau cho Kiên Giang - đội bóng giàu tham vọng và có thành tích ổn định nhất mùa này. Khi ấy, công sức của cả giải đấu cộng với việc tích cực chuyển đổi mô hình hoạt động thành công ty cổ phần bóng đá của Kiên Giang sẽ trôi xuống biển.

Bóng đá miền Tây Nam bộ vốn rất hiếm khi nhường nhịn nhau. Trận đấu giữa An Giang - Cần Thơ cùng Kiên Giang luôn diễn ra tóe lửa. Bằng chứng là ở lượt đi tại Rạch Giá, Kiên Giang hạ đo ván đàn anh An Giang 5-2, trong đó đội khách chỉ còn lại 9 người sau 50 phút thi đấu.

Nhắc lại trận thua tệ hại trên, giám đốc điều hành An Giang - ông Võ Hoàng Phong - vẫn còn hậm hực cho rằng: ”Nếu không mất người vì hai thẻ phạt quá nặng tay của trọng tài, nói thật Kiên Giang khó mà cầm hòa chúng tôi chứ đừng mong thắng đậm. Ở lượt về, An Giang quyết đòi lại bằng được món nợ ấy. Chúng tôi sẽ thi đấu vì danh dự của chính mình chứ không đá giùm cho ai hoặc không nương chân để giúp đối thủ sớm có vé thăng hạng chuyên nghiệp. Ai muốn lên đá V-League thì cần phải chứng minh năng lực thật sự và cách chứng minh trước tiên là phải hạ được An Giang…”.

Vòng đấu này chắc chắn sẽ được lãnh đạo các CLB mở điện thoại để cập nhật kết quả từ những sân còn lại. Nếu tin từ sân Long Xuyên dội về cho hay Kiên Giang dẫn trước An Giang đôi ba bàn thắng, khi ấy Bình Định sớm “xếp giáo quy hàng” vì không còn cơ hội đua tranh ngôi nhì bảng. Một khi Bình Định lơi chân thì TP.HCM chắc chắn có điểm để sớm trụ hạng.

Nếu tin từ sân Tam Kỳ gọi về cho hay Quảng Nam thắng Nam Định thì lúc ấy Cần Thơ rất có thể sẽ chơi đủng đỉnh hơn với Tây Ninh vốn đang cần chiến thắng để mở ra hi vọng trụ hạng. Với Huda Huế, nếu có lấy được 3 điểm trước Hà Nội vòng này thì họ cũng không có cơ may góp mặt ở giải hạng nhất mùa sau do sự cách biệt về điểm với các đội xếp trên hiện quá xa.

Lịch thi đấu vòng 25 (ngày 13-8, lúc 15g30) như sau: TP.HCM - Bình Định (VTC7 THTT), Sài Gòn Xuân Thành - Đồng Nai (VTV2 THTT), An Giang - Kiên Giang (THAG THTT), TDC Bình Dương - Than Quảng Ninh (BTV2 THTT), Quảng Nam - Nam Định (THQN THTT), Cần Thơ - Tây Ninh (THCT THTT), Huda Huế - Hà Nội (THTTH THTT).

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên