03/12/2013 22:25 GMT+7

Kết luận thanh tra dự án Royal City

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Ngày 3-12, tin từ Bộ xây dựng cho biết, Thanh tra Bộ vừa có kết luận thanh tra về dự án khu đô thị thành phố Hoàng Gia (Royal City, Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

qGkgwSIB.jpgPhóng to
Người mua sắm tại khu Trung tâm thương mại của Royal City

Dự án do công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc thành phố Hoàng Gia (công ty Hoàng Gia), thuộc tập đoàn Vingoup làm chủ đầu tư.

Bản kết luận nêu rõ 27 nội dung đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra và kết luận trên cơ sở khiếu nại của khách hàng mua căn hộ tại dự án.

Trong đó, nội dung quan trọng nhất liên quan tới việc khách hàng cho rằng chủ đầu tư tính diện tích căn hộ bao gồm hộp kỹ thuật, cột chịu lực trái vào hợp đồng mua bán căn hộ là trái quy định. Vấn đề này thanh tra bộ kết luận, căn cứ theo hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư và khách hàng và theo pháp luật quy định về phần sở hữu chung trong nhà chung cư, việc tính căn hộ của công ty Hoàng Gia không gây thiệt hại về quyền lợi cho người mua căn hộ cũng như không mang thêm lợi nhuận cho bên bán.

Sau khi trực tiếp kiểm tra đối chiếu với thực tế, thanh tra Bộ cũng yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh một số tiện ích, cơ sở vật chất theo khiếu nại của khách hàng. Một số nội dung khác lực lượng thanh tra yêu cầu chủ đầu tư thuê đơn vị có chức năng về lĩnh vực tư vấn, kiểm tra, xử lý đáp ứng yêu cầu của khách hàng, giải thích cho khách hàng hiểu rõ.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Gia Yên - Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cho biết, sau kết luận này, thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư khắc phục tất cả những điều không đúng với hợp đồng đã ký với khách hàng trước đó. Chủ đầu tư cần tiếp tục phối hợp với những khách hàng có yêu cầu kiểm tra, xử lý theo hợp đồng mua bán căn hộ, tránh khiếu kiện phức tạp kéo dài. Trong thời hạn 90 ngày sau khi công bố kết luận thanh tra, công ty Hoàng Gia phải có kết quả báo cáo về thanh tra bộ.

Dự án Royal City là một tổ hợp công trình đa chức năng gồm khách sạn cao cấp, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, các khu nhà ở chung cư cao cấp cao tầng và trường học, nhà trẻ mẫu giáo, vườn hoa cây xanh công viên. Dự án khởi công từ đầu năm 2010 và đã hoàn thành, bàn giao căn hộ từ tháng 7-2013, tổng kinh phí đầu tư tới 9.999 tỷ đồng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên