Tai nạn thảm khốc ở Cam Ranh (Khánh Hòa)
Hiện trường hai xe khách đấu đầu trực diện (chụp lúc 2g48 ngày 8-3) - Ảnh: Công an tỉnh Khánh Hòa cung cấp |
Theo kết luận, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do tài xế xe khách tỉnh Quảng Ngãi Võ Ngọc Phương điều khiển xe chạy hướng Bắc - Nam vào đoạn cua nhưng chạy với tốc độ cao (90km/giờ, trong khi đoạn đường này quy định tốc độ tối đa dành cho xe khách chỉ 70km/giờ), lấn sang phần đường xe chạy chiều ngược lại và tông trực diện vào xe khách tỉnh Bình Định do tài xế Lý Thanh Dũng điều khiển.
Tai nạn khiến hai tài xế và 10 hành khách trên hai xe tử vong, 60 hành khách bị thương, sây sát. Bản kết luận nhận định hành vi của ông Phương là nguy hiểm cho xã hội, nhưng vì tài xế này đã tử nạn nên Công an TP Cam Ranh không khởi tố vụ án.
Về vệt bùn mía đổ tại hiện trường, kết luận giám định các mẫu hợp chất này của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an là “có nguồn gốc thực vật đang trong quá trình phân hủy, có độ nhớt cao nên ảnh hưởng làm giảm hệ số ma sát so với điều kiện bình thường. Các chất bám dính trên bề mặt lốp có tạo ra việc trơn trượt xe phụ thuộc nhiều yếu tố: chất bám dính, trọng lượng xe, tốc độ xe, mặt đường, lốp xe...”.
Tuy vậy, ông Đậu Quang Tuyến nói cơ quan điều tra đã xem xét kết luận giám định này, kết hợp cùng với các kết luận giám định dấu vết cơ học của phòng kỹ thuật hình sự Công an Khánh Hòa giám định kỹ thuật phương tiện của Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa thì thấy rằng không đủ cơ sở để kết luận bùn mía là tác nhân gây nên vụ tai nạn. Do vậy, công an chỉ xử phạt hành chính đối với tài xế xe tải làm rơi vãi bùn mía trên đường.
Chất bùn mía trên của xe tải biển số tỉnh Khánh Hòa do tài xế Nguyễn Văn Thọ (41 tuổi, ở P.Cam Thuận, TP Cam Ranh) điều khiển, chở từ Nhà máy đường Cam Ranh đến Nhà máy phân bón Sông Lam (xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) và làm rơi vãi lúc 0g10 ngày 8-3.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận