31/05/2014 08:39 GMT+7

Kéo khách bằng hình ảnh thân thiện và an toàn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - “Trong thách thức có cơ hội, trong cái khó ló cái khôn, nhân việc du lịch bị sụt giảm mà làm động lực để tháo gỡ những vướng mắc xưa nay không giải quyết được của ngành du lịch”.

Bàn giải pháp kéo khách quốc tế trở lại Việt Nam Không phân biệt đối xử với du kháchKéo khách cao cấp đến Bà Rịa - Vũng Tàu

fym3Sm8E.jpgPhóng to
Du khách tham quan Mỹ Tho (Tiền Giang) - Ảnh: Lê Nam

Đó là quan điểm của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch được tổ chức chiều 30-5 tại Hà Nội.

Phó thủ tướng nhấn mạnh: Những gì liên quan đến thủ tục thì phải quyết tâm rà soát để gỡ. Nhiều ban chỉ đạo họp xong ra mười mấy cái kết luận, lần sau họp xong lại ra chừng đó kết luận. Như vậy không ổn một chút nào.

Sau khi nghe báo cáo tình hình sụt giảm khách du lịch trong tháng 5 từ các địa bàn du lịch trọng điểm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo phải chấn chỉnh kỷ cương trong ngành du lịch như siết taxi dù, siết lữ hành lậu... “Phải khơi dậy văn minh du lịch, đầu tiên là nhà vệ sinh. Du khách từ các nước tiên tiến đến thấy rác xả bừa bãi thì dù mình thuyết minh thế nào họ cũng chẳng tin. Làm du lịch là chân thành, tươi cười, vệ sinh sạch sẽ” - Phó thủ tướng nói. Ông cũng đề nghị ngành du lịch nhanh chóng đề xuất phương án hỗ trợ các tỉnh biên giới bị ảnh hưởng, đồng thời đẩy mạnh quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Bắc Mỹ hay các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông, Asean. “Nhất định không để doanh thu du lịch giảm nhiều trong năm nay. Phải quyết tâm cao hơn, đưa ra nhiều sáng kiến hơn để thoát khỏi khó khăn” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, bên cạnh tình hình sụt giảm chung của lượng du khách quốc tế, một số địa phương cho biết đã xuất hiện một vài dấu hiệu khởi sắc. Theo bà Hà Thị Nga - phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, từ ngày 29-5, đại diện Hiệp hội Du lịch Hà Khẩu (Trung Quốc) đã sang Sa Pa khảo sát tình hình. Đến 31-5, Lào Cai sẽ đón đoàn khách du lịch Trung Quốc trở lại sau thời gian gián đoạn. Tại Đà Nẵng, các đoàn khách cũng đã tăng trở lại. Bà Vũ Thị Thu Thủy - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết ngày 31-5 đại diện các doanh nghiệp du lịch của Đông Hưng (Trung Quốc) sang làm việc với tỉnh Quảng Ninh để bàn kế hoạch mở lại thị trường du lịch.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch, trong năm tháng đầu năm 2014, tổng số khách quốc tế đến VN đạt khoảng 3,74 triệu lượt khách, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên, dự báo lượng khách quốc tế vào VN trong những tháng cuối năm sẽ giảm, đặc biệt là du khách nói tiếng Hoa.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên