Thứ 5, ngày 11 tháng 8 năm 2022

Kem tỉ phú Warren Buffet chinh phục Việt Nam

04/02/2014 17:05 GMT+7

TTO - Thương hiệu “kem úp ngược” Dairy Queen, thuộc tập đoàn Berkshire Hathaway Inc của tỉ phú Warren Buffet đã chính thức có mặt tại TP.HCM, với 2 cửa hàng tại đường Nguyễn Thị Minh Khai và Hai Bà Trưng trong tháng 1-2014.

WBVfRuUD.jpgPhóng to
Tỉ phú Warren Buffet và thương hiệu kem úp ngược Dairy Queen - Ảnh: CNN

Dairy Queen đã ký thỏa thuận nhiều đơn vị (multiple-unit deal) với QSR Vietnam Trading One Member Company Limited về việc mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam theo hình thức nhượng quyền và trong vòng 5 năm tới sẽ nâng số lượng cửa hàng trên toàn quốc lên 60. Theo đó Dairy Queen sẽ phục vụ thị hiếu của người địa phương với các hương vị phổ biến ở châu Á, như trà xanh với đậu đỏ hay hạnh nhân thêm trà xanh.

QSR Vietnam không tiết lộ giá nhượng quyền nhưng theo website www.dairyqueen.comwww.franchises.about.com thì tùy từng lựa chọn thương hiệu DQ Grill & Chill hay DQ Orange Julius Treat Center, Dairy Queen yêu cầu công ty nhượng quyền phải có tài sản lưu động 400.000 USD với 300.000 USD tiền mặt, giá trị tài sản cố định là 750.000 USD.

Ngoài ra, để khai thác thương hiệu Dairy Queen trong thời hạn 20 năm, công ty còn phải chịu thêm nhiều loại phí khác như: phí nhượng quyền 35.000 USD, phí bản quyền 4% tổng doanh thu, phí Marketing 5-6% tổng doanh thu...

Giá tiền đầu tư cho cửa hàng 190m2 với 48 ghế vào khoảng 895.000 - 1.195.000 USD và từ 1.080.000 - 1.370.000 USD cho cửa hàng diện tích 2709 m2 với 78 ghế.

Cùng với mục tiêu mở rộng thị trường ngoài Mỹ và Canada, Dairy Queen đã tái “nhập cảnh” vào Đài Loan khi khai trương cửa hàng đầu tiên hôm 26-12-2013 và lên kế hoạch mở thêm 6 cửa hàng trong năm 2014. Hiện Dairy Queen đã có hơn 600 cửa hàng ở Trung Quốc trong khi đã "bỏ quên" Đài Loan ít nhất 10 năm qua.

Giám đốc điều hành Jean Champagne cho biết: "Chúng tôi có thể tận dụng nhân sự và chuỗi cung ứng của mình để mở rộng tại đặc khu Đài Loan".

Thêm vào đó, Dairy cũng bắt tay cùng chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất Guyana Cmex Restaurants trong một thỏa thuận để phát triển thương hiệu nhà hàng DQ® Grill and Chill Restaurant và cửa hàng DQ® Treat tại đây.

Bloomberg dẫn lời ông Champagne cho biết Dairy Queen cũng đang trong quá trình "đàm phán căng thẳng" để gia nhập thị trường Ban Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Kuwait, Jordan ở Trung Đông. Thương hiệu này đã có các cửa hàng nhượng quyền thương mại tại Bahrain, Ảrập Saudi, Oman và Qatar.

Theo thông tin từ tập đoàn tại trụ sở Minneapolis, tính đến nay chỉ có khoảng 1/5 trong tổng số hơn 6.400 cửa hàng Dairy Queen nằm ngoài Mỹ và Canada. Dairy Queen được tập đoàn Berkshire của tỉ phú Warren Buffet mua lại vào năm 1998 và hiện cũng đang sở hữu thương hiệu nước trái cây Orange Julius và thương hiệu bán lẻ bắp rang Karmelkorn.

(Theo Bloomberg, dairyqueen.com)

CHÂU LUÂN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận