20/06/2012 06:38 GMT+7

Kế hoạch nhỏ vì đàn em

PHI LONG - KHANG THÁI
PHI LONG - KHANG THÁI

TT - Từ những ký ve chai do các chiến sĩ Hoa phượng đỏ vận động người dân, những phần quà và cả học bổng đã ra đời dành tặng thiếu nhi các xã ngoại thành TP.HCM.

nvGmgzRt.jpgPhóng to
Sân chơi hè cho thiếu nhi xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) do chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Tân Bình tổ chức chiều 13-6 - Ảnh: PHI LONG

Cơn mưa bất chợt sáng 17-6 không ngăn được hàng trăm thiếu nhi đến Trường tiểu học Bùi Văn Ngữ (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) tham gia Ngày hội tuổi thơ do các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Gò Vấp phối hợp với Huyện đoàn Hóc Môn tổ chức.

Ngoài dãy bàn dùng để chơi trò ô ăn quan luôn thu hút đông đảo các em thiếu nhi đăng ký tham gia là các gian hàng trò chơi vui nhộn như ném bóng, đập heo, nơi phát sữa, nước uống miễn phí... Trong ngày hội, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Gò Vấp cũng hướng dẫn các em tập nhảy dân vũ trên nền nhạc sôi động.

Trước đó, trong hai ngày 13 và 14-6, hơn 100 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Tân Bình đã xuống xã vùng xa Phước Kiển (huyện Nhà Bè) tổ chức vui chơi, sinh hoạt hè cho thiếu nhi ở đây. Các chiến sĩ Hoa phượng đỏ của năm trường THPT thuộc Q.Tân Bình mang đến ngày hội gần 10 trò chơi thú vị, nên dù ngày hè nhưng sân Trường tiểu học Lê Quang Định vẫn nhộn nhịp tiếng cười nói. Trò chơi dân gian ô ăn quan vốn quen thuộc với tuổi học trò nhưng vẫn thu hút rất nhiều em tham gia vì chơi thắng được nhận quà rất hấp dẫn.

Đó là hai trong nhiều hoạt động Vì người bạn ngoại thành do chiến sĩ Hoa phượng đỏ các quận nội thành tổ chức cho thiếu nhi các xã vùng ven TP. Đây cũng là công trình gắn với chặng 1 của chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ lần 7-2012 với chủ đề “Vì đàn em”, với các hoạt động thiết thực như tổ chức vui chơi, trao học bổng và ôn tập hè. Ngoài việc chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn, các đội hình tình nguyện còn tổ chức những sân chơi hè cho thiếu nhi nhiều xã vùng sâu, vùng xa của huyện Nhà Bè, Cần Giờ và Hóc Môn.

Anh Ngô Đình Lưu Tiếng, chỉ huy phó Hoa phượng đỏ Q.Gò Vấp, cho biết để có số tiền 10 triệu đồng dùng mua quà, sách vở và học bổng cho Ngày hội tuổi thơ tại huyện Hóc Môn, các chiến sĩ đã đi vận động và làm kế hoạch nhỏ từ hơn một tuần trước. Theo đó, chiến sĩ Hoa phượng đỏ tại các trường tổ chức vận động ngay trong trường học theo kiểu “của ít lòng nhiều”.

Bạn Nguyễn Thùy Dương, lớp 12 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Gò Vấp, cho biết trường mình tổ chức quyên góp ve chai từ nhà người dân trên địa bàn trường để gây quỹ. “Khi đến nhà, cả nhóm nói rõ lý do muốn quyên góp ve chai để bán gây quỹ chăm lo cho trẻ em ngoại thành nên các cô chú chủ nhà hưởng ứng rất nhiệt tình. Có gia đình sau khi cho giấy vụn còn tặng thêm tiền để làm học bổng” - Thùy Dương chia sẻ. Mỗi ngày, nhóm của Thùy Dương góp được hơn 400.000 đồng từ việc bán ve chai.

“Mấy năm trước xuống các xã ngoại thành tổ chức vui chơi cho thiếu nhi, chúng tôi thấy nhiều em mặc áo trắng đã bạc màu, sờn cũ, nên năm nay ban chỉ huy tổ chức quyên góp áo trắng để tặng các em. Chúng tôi đang tích cực quyên góp và sẽ tổ chức cho các chiến sĩ Hoa phượng đỏ giặt sạch trước khi mang tặng thiếu nhi ngoại thành” - anh Đoàn Hữu Tài, chỉ huy phó Hoa phượng đỏ Q.8, cho biết.

Các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.7 cũng đang tất bật để hoàn thành 200 món đồ chơi dành tặng thiếu nhi các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Cần Giờ. Một điều đặc biệt là tất cả đồ chơi đều được làm từ vật liệu tái chế và do chính các chiến sĩ sáng tạo nên.

PHI LONG - KHANG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên