14/08/2017 11:04 GMT+7

Kẻ giết hai cháu bé khai thêm án mạng trước giờ tiêm thuốc độc

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Sắp bị tử hình vì giết man rợ hai cháu bé, Vy Bế Ngoạt khai từng chứng kiến một vụ giết người khác nên cơ quan chức năng quyết định hoãn thi hành án để điều tra.

Vy Bế Ngoạt nghe tuyên án tử hình ngày 22-9-2014 - Ảnh: HỮU GIÁP
Vy Bế Ngoạt nghe tuyên án tử hình ngày 22-9-2014 - Ảnh: HỮU GIÁP

Thông tin trên được thượng tá Y Bé Ksơr - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - xác nhận vào sáng 14-8. Lý do khiến Hội đồng thi hành án Đắk Lắk hoãn thi hành án tử là vì Vy Bế Ngoạt khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người xảy ra năm 2009.

“Sau khi có tình tiết này, Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc đối với tử tù Ngoạt. Hiện công an tỉnh yêu cầu đơn vị chức năng làm rõ vì tử tù Ngoạt là nhân chứng duy nhất” - thượng tá Y Bé thông tin.

Ông Y Bé cho biết khi có kết luận điều tra của cơ quan chức năng, sẽ tiếp tục thi hành án đối với Ngoạt.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, khoảng 6h ngày 21-10-2013, Vy Bế Ngoạt (42 tuổi, ngụ huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) đẩy xe đạp chở bao cà phê ra chợ xã Ea Hiao để bán.

Trên đường về nhà, khi đi ngang qua cổng nhà chị Triệu Thị Bài, nhìn thấy con ngan ở sân nên Ngoạt nảy sinh ý định bắt trộm để làm thịt thì bị cháu H.C.N. (11 tuổi, là con chị Bài) phát hiện. Cháu N. nói với Ngoạt sẽ về kể cho bác Kham là người quen trong gia đình biết.

Sợ bị phát hiện, Ngoạt vặn cổ cho con ngan chết rồi đem bỏ vào cửa chuồng gà ở trong bếp. Nhìn thấy chiếc búa chim dựng ở ngay góc bếp, Ngoạt cầm lấy đi ra ngoài.

Thấy Ngoạt cầm búa đi ra thì cháu N. sợ bỏ chạy vào trong nhà, Ngoạt liền đuổi vào trong nhà rồi dùng búa bổ liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu cháu N. làm cháu N. tử vong.

Cùng lúc này cháu H.P.Q. (14 tuổi, là anh trai cháu N. - bị chậm phát triển trí tuệ) đang nằm ngủ ở dưới nền nhà phát hiện nên vùng đứng dậy bỏ chạy thì Ngoạt tiếp tục dùng búa bổ vào vùng mặt khiến cháu Q. tử vong tại chỗ.

>>> Bắt hung thủ sát hại 2 cháu bé bằng cuốc vì 1 con ngan

Sau khi sát hại hai cháu bé, Ngoạt cầm búa đi ra ngoài vứt ở vườn khoai mì rồi bỏ trốn sang huyện Krông Pắk, đến ngày 25-10-2013 thì bị bắt giữ.

Ngày 22-9-2014, Tòa án nhân dân tối cao đã tuyên giữ y bản án sơ thẩm, tử hình bị cáo Ngoạt về tội giết người. 

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên