16/09/2014 16:08 GMT+7

Kẻ bắt cóc con tin nợ nần ở nhiều địa phương

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Để thuyết phục Trần Thanh Bình thả con tin đang bắt giữ, giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp điện thoại và chấp thuận yêu sách, một mình ông vào trong gặp Bình.

>> Giám đốc công an thương thuyết "tóm" kẻ bắt cóc con tin

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội thông tin về vụ bắt cóc con tin

Chiều 16-9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Công an TP Hà Nội thông tin bước đầu về diễn biến vụ bắt cóc con tin tại nhà E6 Tập thể Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội cho biết qua điều tra bước đầu xác định đối tượng bắt cóc con tin tên Trần Thanh Bình (trú tại khu 7, P.Quang Trung, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Qua trao đổi với Công an Uông Bí, thông tin được biết Bình không nghiện, không ngáo đá, không rượu chè, không có tiền án, tiền sự.

"Bình mắc nợ nần tiền bạc nhiều ở địa phương. Gia đình đã trả nợ cho Bình hơn 110 triệu đồng, nhưng vẫn còn nợ chưa trả hết” - Đại tá Giáp cho hay.

Theo ông Giáp, vụ việc bắt cóc con tin xảy ra vào khoảng 6g sáng ngày 16-9.

Đối tượng bắt cóc mặc áo màu trắng, quần lửng sau khi được dẫn giải ra ngoài

Thời điểm này Công an Thanh Xuân nhận được tin báo có người xông vào nhà khống chế 3 con tin gồm 1 người lớn là chị Đỗ Thị Mai Hương (sinh năm 1960) và 2 trẻ em là cháu P.Đ.T.L (sinh năm 2002) và cháu P.Đ.M.L (sinh năm 2003).

Ngay lập tức thông tin trên được báo cáo Giám đốc Công an TP. 

Trước tính chất nguy hiểm của vụ việc, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an quận Thanh Xuân triển khai các lực lượng thực hiện phương án giải cứu con tin.

Các lực lượng đã nhanh chóng triển khai, tiếp cận mục tiêu, khẩn trương nắm diễn biến vụ việc và xác định đúng đối tượng đang ở trong địa chỉ nhà nêu trên.

Theo Đại tá Giáp, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã ưu tiên vận động, thuyết phục đối tượng và nắm bắt yêu sách của đối tượng là muốn được gặp vợ và 2 con.

“Qua xác minh nhanh, đã xác định được nơi ở của vợ, con của đối tượng để đưa họ lên Hà Nội theo yêu sách của Bình”, ông Giáp nói.

Đại tá Giáp cho biết, bằng các biện pháp thuyết phục, phân tích, đến 6g45 Bình đồng ý thả cháu M.L. ra ngoài.

Lúc này trong nhà còn chị Hương và cháu T.L., đối tượng tiếp tục thúc giục yêu sách đòi gặp vợ con và luôn cầm dao khống chế các con tin, ít chịu nghe sự vận động, thuyết phục của lực lượng công an. Đến 9g45 đối tượng đưa ra yêu sách và đòi phải gặp lãnh đạo cấp cao nhất của Công an TP.

Sau đó, ban chỉ đạo đã báo cáo diễn biến tình hình và xin ý kiến chỉ đạo đồng chí Giám đốc Công an TP.

Giám đốc công an Hà Nội đã chỉ đạo lấy số điện thoại của đối tượng đang sử dụng và đã trực tiếp điện thoại để thuyết phục đối tượng.

Sau nhiều lần thuyết phục, đối tượng đã yêu sách chỉ đồng ý gặp một mình giám đốc Công an TP. Đến 10g15 phút, Giám đốc Công an TP đã một mình vào gặp đối tượng.

Sau 10 phút thuyết phục đối tượng đã đồng ý để Giám đốc dẫn giải ra ngoài. Hiện nay chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ của đối tượng khi thực hiện bắt cóc con tin” - Đại tá Giáp cho hay.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên