19/01/2017 17:13 GMT+7

KCN Tân Đức chưa chịu trả 2,8 tỉ tiền nước thu vượt

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Đây chỉ là khoản thu vượt riêng năm 2013. Trong khi UBND tỉnh Long An quy định giá nước không quá 11.700 đồng/m3 thì các doanh nghiệp tại KCN Tân Đức Long An phải mua giá 14.700 đồng/m3.

Ngày 19-1, ông Phan Thanh Quan - phó giám đốc Sở Tài chính Long An cho biết sở này đang khẩn trương dùng nhiều biện pháp để buộc KCN Tân Đức (huyện Đức Hòa) phải trả lại 2,8 tỉ đồng tiền nước thu cao quá giá quy định đối với các doanh nghiệp.

Đây là số tiền mà KCN Tân Đức đã thu vượt vào năm 2013. Vào thời điểm này, giá nước do UBND tỉnh quy định tại các KCN trên địa bàn không được vượt quá 11.700 đồng/m3.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong KCN Tân Đức vẫn bị Công ty nước sạch ITA (cả ITA và Tân Đức đều thuộc Tập đoàn Tân Tạo) tính tiền nước giá 14.700 đồng/m3.

Nhận được đơn phản ảnh của các doanh nghiệp, Thanh tra Sở Tài chính Long An đã quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng, đồng thời buộc ITA phải trả lại hơn 2,8 tỉ đồng thu vượt mức cho các doanh nghiệp.

Ông Quan cho biết hiện tại ITA đã giao lại việc cấp nước cho KCN Tân Đức và đã nộp phạt 50 triệu đồng từ năm 2014. Tuy nhiên KCN Tân Đức vẫn không chịu trả lại số tiền đã thu vượt mức mà tiếp tục khiếu kiện quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Tài chính đến tòa án.

Đến nay, cả hai cấp sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên bác đơn của KCN Tân Đức. Sở Tài chính tiếp tục có nhiều văn bản đốc thúc KCN Tân Đức phải trả lại 2,8 tỉ đồng nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa thực hiện.

“Nếu KCN Tân Đức tiếp tục không chấp hành, Sở Tài chính sẽ ra quyết định cưỡng chế tài khoản của đơn vị này”, ông Quan cho biết.

Cũng theo ông Quan, ngoài 2,8 tỉ đồng mà Thanh tra Sở Tài chính phát hiện vào thời điểm năm 2013, thì sau đó KCN Tân Đức vẫn tiếp tục thu tiền nước với mức giá cao hơn so với mức giá mà UBND tỉnh Long An đưa ra trong các năm 2014, 2015.

“Sau khi giải quyết xong số tiền thu vượt mức năm 2013, Sở Tài chính sẽ tiếp tục xem xét giải quyết việc thu tiền nước tại các năm tiếp theo tại đây”, ông Quan nói thêm.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên