25/04/2011 08:14 GMT+7

Karaoke "chui"

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Kinh doanh karaoke “chui” (không có giấy phép) với các cô gái chân dài phục vụ... ôm vẫn xuất hiện tại TP.HCM, dù từ tháng 5-2005 đến nay TP.HCM đã ngưng cấp phép mới hoạt động này.

Read this on Tuoitrenews.vn

km6XAfjm.jpgPhóng to

Đoàn kiểm tra phát hiện dàn karaoke ngụy trang dưới ghế ngồi của một điểm kinh doanh karaoke trái phép - Ảnh: Đ.DÂN

Video clip "Loạn karaoke biến tướng" - Nguồn: TVO

Suốt nhiều đêm, chúng tôi vòng xe qua các điểm “nóng” của dịch vụ karaoke “chui” như Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), Ngô Văn Năm, Nguyễn Thái Bình, Trần Quang Khải (Q.1), Trần Phú, Lê Hồng Phong (Q.5), Nguyễn Văn Cừ (từ Q.5 đến Q.1), đường vành đai trong, khu Tên Lửa (Q.Bình Tân), đường Trường Chinh (Q.12)...

Đằng sau những dãy đèn mờ ảo từ các khu nhà hàng ăn uống giải trí, cơ sở thu âm là những phòng karaoke “chui” được ngụy trang kín đáo, phục vụ những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng.

Nhộn nhịp thâu đêm

Quy hoạch chưa xong, chưa cấp phép karaoke

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có quán karaoke “chui” mỗi đêm thu vài ba chục đến cả trăm triệu đồng. Trong khi đó việc cấp phép mới cho hoạt động kinh doanh karaoke vẫn ngưng suốt nhiều năm nay. Từ tháng 5-2005, Chính phủ ra chỉ thị không cấp phép mới cho hoạt động karaoke trên toàn quốc nhằm quy hoạch lại lĩnh vực giải trí nhạy cảm này. Đến ngày 1-1-2010, dù hoạt động kinh doanh karaoke đã được cấp phép trở lại nhưng TP.HCM vẫn chưa thực hiện được vì quy hoạch karaoke còn chưa xong.

Q.1 là nơi tập trung những con đường nổi danh karaoke “chui” có “chân dài” phục vụ tận tình. Nhiều quán ở đây có chủ đầu tư là người Hàn Quốc, họ thường sử dụng tên một người Việt Nam để hoạt động kinh doanh karaoke trái phép. Và các quán này không tiếp khách người Việt...

Tối 14-4, chúng tôi vào nhà hàng Thiên Thiên Thanh (16 Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1). Dù nơi đây treo biển lớn là “Restaurant Model” và biển nhỏ là “Nhà hàng TNHH Thiên Thiên Thanh”, nhưng phía sau hai “bình phong” kia lại là một thế giới khác...

Cả nhà hàng có sáu phòng thì đêm đó đều có khách nước ngoài đang hát karaoke với các tiếp viên nữ ăn mặc mát mẻ tiếp rượu nồng nhiệt. Tại một phòng ở lầu 2, hai khách nam người Hàn Quốc vừa uống rượu tây vừa xem những màn uốn éo khêu gợi đầy nhạy cảm từ các nữ tiếp viên váy ngắn. Có cô vừa hát vừa thọc tay vào áo của khách...

Các phòng tại nhà hàng này đều có 2-3 nữ tiếp viên đang trong tư thế chiều khách hát karaoke. Sân thượng nhà hàng còn nhiều cô gái khác đang tô son điểm phấn, chờ đến lượt tiếp khách, có cô cởi quần áo để lộ những hình xăm trên cơ thể...

Theo một số nhân viên, đây là quán của hai ông chủ người Hàn Quốc mướn một người Việt Nam đứng tên để hoạt động kinh doanh.

Cũng ở Q.1, tại các quán karaoke “chui” trên đường Ngô Văn Năm (P.Bến Nghé), khách vẫn nhộn nhịp ra vào. Tại đây, nhà hàng kinh doanh karaoke “chui” Phú Anh (số 3 Ngô Văn Năm) có nhiều em chân dài khui bia, mở rượu phục vụ khách nước ngoài. Trên con đường này phần lớn quán karaoke đều không có giấy phép mở karaoke mà chỉ được cấp giấy phép ghi âm trên nền nhạc.

Đặc điểm chung của các quán karaoke này đều kèm theo dịch vụ “mát mẻ”. Tại những nơi này, khách có thể được vui chơi với em út thâu đêm... Theo chân một nhóm dân chơi, chúng tôi vào nhà hàng kinh doanh karaoke không phép MN trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận).

Đi qua lớp bảo vệ ở cổng, chúng tôi được một nam nhân viên dẫn lên một căn phòng chừng 14m2. Chưa ngồi yên chỗ, nam nhân viên đã mời mọc: “Các anh có yêu cầu em út hát cùng không?”... 30 phút sau, nhà hàng ăn uống này lộ nguyên hình một quán karaoke ôm với những cô gái ăn mặc, nói năng đầy khêu gợi.

Còn tại nhà hàng XH, khi chúng tôi đến đã hơn 0g nhưng các phòng karaoke ở đây vẫn ca hát sau cánh cổng kéo xuống và có bảo vệ canh gác. Nhiều nữ tiếp viên leo hẳn lên bàn nhảy bốc lửa và liên tục làm những động tác kích dục.

Lách luật

Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay các điểm kinh doanh karaoke “chui” hoạt động rất tinh vi. Để qua mặt sự kiểm tra của cơ quan chức năng, hầu hết các điểm này đều thiết kế ngầm hóa dàn karaoke vi tính trong tường, dưới ghế, trên trần nhà vệ sinh...

Tại nhà hàng Anh Kim (28 Ngô Văn Năm, P.Bến Nghé, Q.1) các thiết bị trong phòng chỉ có một tivi màn hình phẳng, một cặp loa. Nhưng khi khách vào, tiếp viên đưa micro không dây, danh mục nhạc và một điều khiển từ xa, lập tức nhà hàng này hiện nguyên hình quán karaoke ôm. Qua tìm hiểu, hệ thống dàn karaoke được chủ quán cho ngầm hóa dưới dãy ghế ngồi của khách.

Tại nhà hàng Thiên Thiên Thanh, hệ thống dàn karaoke lại được cất giấu trong một khoang bí mật xây kín trên trần nhà vệ sinh. Mặt ngoài căn hầm được ngụy trang bằng giấy dán tường, nhìn bằng mắt thường không ai có thể phát hiện.

Để chứng kiến sự đầu tư của cơ sở hoạt động karaoke “lậu”, gần nửa đêm chúng tôi theo nhóm của N.S. vào nhà hàng TP (đường Lý Tự Trọng, Q.1). Tại đây, hệ thống phòng ốc của nhà hàng được trang bị sang trọng, nhưng dàn karaoke chỉ để lộ một màn hình phẳng, một laptop và hai loa. Một nhân viên hỏi chúng tôi: “Các anh có hát karaoke và yêu cầu em út không?”. Chưa đầy năm phút sau, bốn cô gái lả lướt trong bộ dạng mát mẻ ra trình diện để khách chọn.

Ông Nguyễn Hùng, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, cho biết: “Phần lớn các điểm karaoke “chui” chuyên sử dụng giấy phép thu âm để lách luật. Trong khi đó việc cấp phép thu âm lại được các quận huyện thực hiện quá dễ và không thẩm định, không hậu kiểm. Trong việc này, không chỉ thành phố mà quận huyện cũng có trách nhiệm vì để lan tràn karaoke “chui” núp bóng cơ sở thu âm trên nền nhạc”.

Nhiều chủ cơ sở karaoke “chui” cho biết họ đã tính luôn chi phí xử phạt vào kế hoạch và giá cả kinh doanh nên dù bị phạt cũng không sợ lỗ. Nếu bị bắt thì luật quy định lần thứ ba mới rút giấy phép và chuyển qua truy cứu trách nhiệm hình sự, nên khi bị bắt hai lần là họ đổi tên tiệm, xin giấy phép thu âm mới hoặc cho người khác đứng tên, cùng lắm là sang lại cơ sở qua chỗ mới làm ăn.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên