17/10/2012 03:12 GMT+7

Kaka lại tỏa sáng, Brazil lại thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Lần thứ hai khoác áo tuyển Brazil sau hai năm, tiền vệ Kaka đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, góp công vào chiến thắng 4-0 trước Nhật Bản trong trận giao hữu kết thúc khuya 16-10.

TTO - Lần thứ hai khoác áo tuyển Brazil sau hai năm, tiền vệ Kaka đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, góp công vào chiến thắng 4-0 trước Nhật Bản trong trận giao hữu kết thúc khuya 16-10.

Có thể nói Brazil đã nhảy samba trước các samurai Nhật Bản. Toàn bộ những ngôi sao của Brazil đều thi đấu hứng khởi mà nhất là sự trở lại của Kaka, người trước đó cũng đã được ra sân ngay từ đầu và tỏa sáng khi Brazil thắng Iraq 6-0.

Dù không được chơi trọn vẹn 90 phút nhưng Kaka cũng đã kịp để lại dấu ấn bằng một bàn thắng tuyệt đẹp và kiếm một quả phạt 11m cho Brazil.

Phút 25, Kaka trong vòng cấm địa nhận đường căng ngang của Adriano từ cánh phải rồi đi bóng và bị hậu vệ Nhật Bản phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m để Neymar sút chuẩn xác, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Và trận đấu trở nên hoàn hảo hơn với Kaka khi chính anh ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 trong pha phản công nhanh ở phút 76. Đó là một bàn thắng đặc trưng của Kaka: đi bóng nhanh, vượt qua hậu vệ đối phương rồi sút bóng ghi bàn.

Trước đó ở phút 12, chính Neymar đã có một đường chuyền ngang khá trống trải để Paulinho tung cú sút xa điệu nghệ hơn 25m ghi bàn mở tỉ số. Và phút 48, Neymar ghi bàn thứ hai trong trận của mình khi hứng ngực đường phạt góc của Oscar, khống chế khéo léo rồi sút bóng ở cự ly gần bật vào chân hậu vệ Nhật làm đổi hướng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn.

Ngoài bốn bàn thắng có được, trong trận đấu này Brazil còn hai lần làm rung rinh khung gỗ của Nhật Bản do các lần dứt điểm của Kaka và Hulk.

Như vậy Brazil tiếp tục có những trận giao hữu thắng "hoành tráng". Tuần trước, đội bóng vàng xanh đã thắng đậm Iraq 6-0 trên đất Thụy Điển. Nay họ lại hạ tiếp Nhật Bản 4-0 tại Ba Lan. Có thể nói HLV Menezes dường như đã định hình được lối chơi cũng như đội hình của Brazil thời gian gần đây.

Trong cả hai trận đấu này, ông chỉ có duy nhất một thay đổi ở vị trí của Marcelo khi hậu vệ cánh trái này bị chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài ba tháng. Đội hình của Brazil trong hai trận gần đây là thủ môn Diego Alves, Marcelo (Leandro), Adriano, David Luiz, Thiago Silva, Kaka, Oscar, Paulinho, Ramires, Hulk và Neymar.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên