21/05/2017 21:50 GMT+7

Juventus lần thứ 33 vô địch Serie A

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 21-5, Juventus đã đá bại Crotone 3-0 trên sân nhà ở vòng 37 để đăng quang ngôi vô địch Ý (Serie A) mùa bóng 2016-2017.

Juventus và chức vô địch Serie A mùa bóng 2016-2017. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Juventus. Ở trận này, Crotone chủ động dựng "xe buýt hai tầng" trước vòng 16m50, với quyết tâm giành điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, lối chơi này cũng không thể giúp Crotone ngăn cản được hàng tấn công cực mạnh và đang đạt phong độ cao của Juventus.

Paulo Dybala ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. Ảnh: REUTERS

Phút 13, từ pha lên bóng bên cánh phải, Juan Cuadrado thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại hết hàng phòng ngự Crotone cho Mario Mandzukic ập vào đệm bóng cận thành hạ thủ môn Alex Cordaz, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tấn công, khiến Crotone không tài nào dồn đội hình lên được. Dù áp đảo hoàn toàn nhưng phải đến cuối hiệp 1, Juventus mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Paulo Dybala.

Video clip trận Juventus thắng Crotone 3-0. Nguồn: Youtube

Phút 39, Juventus được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 30m. Dybala thực hiện pha đá phạt đẳng cấp bằng chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao khiến thủ môn Cordaz chỉ biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Dẫn trước 2 bàn, Juventus chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2 để dưỡng sức cho các cầu thủ. Dù không còn tấn công nhiều nhưng trước một Crotone quá yếu, Juventus cũng đã có thêm bàn thắng thứ ba do công Alex Sandro (82’) với pha đánh đầu cực mạnh sau quả phạt góc bên cánh trái.

Các CĐV Juventus ăn mừng chức vô địch. Ảnh: REUTERS

Thắng trận này, Juventus có 88 điểm nhiều hơn AS Roma 4 điểm và đoạt ngôi vô địch trước một vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Massimiliano Allegri và là danh hiệu thứ 33 trong lịch sử của “bà đầm già” thành Turin.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Juventus có năm thứ 3 liên tiếp hoàn tất cú đúp vô địch ở giải quốc nội (trước đó Juventus đã đoạt cúp quốc gia Ý). Hiện thầy trò HLV Allegri còn một mục tiêu quan trọng nữa là trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 3-6 tới.

Trong khi đó, dù thua nhưng Crotone vẫn chưa hết hi vọng trụ hạng, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Empoli cũng đã để thua Atalanta 0-1 trên sân nhà.

Kết thúc vòng 37, Crotone xếp thứ 18 với 31 điểm, kém Empoli 1 điểm. Ở lượt đấu cuối (29-5), Crotone tiếp Lazio trên sân nhà, còn Empoli đến làm khách trên sân đội bóng đã rớt hạng Palermo. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên