09/07/2014 09:25 GMT+7

Justin Timberlake giành giải thưởng tại Silver Clef Awards

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Justin Timberlake đã giành giải thưởng trình diễn trực tiếp xuất sắc nhất (Best Live Act Award) tại lễ trao giải Silver Clef Awards.

Justin Timberlake thắng lớn tại MTV VMA 2013

m9ZCkMAF.jpgPhóng to
Justin Timberlake - Ảnh: Reuters

Theo BBC, với nửa triệu lượt bầu cử từ khán giả, Justin Timberlake đã vượt mặt những tên tuổi lớn như Arcade Fire và Rolling Stones để mang về giải thưởng được “thèm muốn” nhất này. Đây là hạng mục duy nhất trong giải Silver Clef Awards được mở rộng cho khán giả bầu cử.

Sau bảy năm tập trung vào nghiệp diễn xuất, Justin Timberlake đã có sự trở lại ngoạn mục với âm nhạc bằng hai album trong năm 2013 - The 20/20 ExperienceThe 20/20 Experience - 2 of 2 - và chuyến lưu diễn thế giới để quảng bá hai album. Với sự trở lại này, anh đã “càn quét” các giải thưởng âm nhạc suốt hai năm qua, trong đó có nhiều giải thưởng lớn như MTV Video Music Awads 2013, American Music Awards 2013, Billboard Music Awards 2014, Grammy Awards 2014...

Tại lễ trao giải Silver Clef Awards năm nay, ca sĩ Pharrell bất ngờ nhận được giải thưởng quốc tế (International Award).

Tay guitar của Led Zepplin - Jimmy Page - được vinh danh với giải thưởng cao nhất Silver Clef Award vì những cống hiến to lớn của ông cho âm nhạc Vương quốc Anh. Ông xúc động: “Cảm ơn tất cả mọi người thật nhiều! Hôm nay là một ngày quá tuyệt vời!”.

Ngoài ra, những tên tuổi lớn khác của nền âm nhạc Anh cũng được xướng tên tại lễ trao giải: danh ca Tom Jones được trao giải thưởng thành tựu trọn đời (Lifetime Achievement Award), ban nhạc Black Sabbath trở thành đại sứ nhạc rock (Ambassadors of Rock Awards) và Chas ‘n’ Dave mang về giải thưởng biểu tượng (Icon Award).

Giải thưởng Silver Clef Awards được thành lập năm 1976, do các nhạc sĩ và người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc tại Anh tổ chức nhằm vinh danh những nghệ sĩ có đóng góp cho nền âm nhạc. Ngoài ra, lễ trao giải thưởng Silver Clef Awards hằng năm cũng vận động đóng góp từ thiện nhằm giúp đỡ chữa trị người bị khuyết tật bằng liệu pháp âm nhạc Nordoff-Robbins.

Danh sách những nghệ sĩ nhận giải thưởng Silver Clef Awards 2014:

Silver Clef Award - Jimmy Page

Lifetime Achievement Award (Giải thưởng thành tựu trọn đời) - Sir Tom Jones

Icon Award (Giải thưởng biểu tượng) - Chas ‘n’ Dave

International Award (Giải thưởng quốc tế) - Pharrell

Best Newcomer Award (Giải thưởng nghệ sĩ trẻ) - Laura Mvula

Best British Act Award (Giải thưởng cho nghệ sĩ người Anh xuất sắc nhất) - Paloma Faith

Best Live Act Award (Giải thưởng trình diễn live xuất sắc nhất) - Justin Timberlake

Ambassadors of Rock Award (Giải thưởng Đại sứ nhạc rock) - Black Sabbath

Classical Award (Giải thưởng nhạc cổ điển) - Gareth Malone

Innovation Award (Giải thưởng đột phá) - Pete Bellotte

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên