24/01/2013 17:05 GMT+7

Julian Assange: Phim về WikiLeaks là "nói dối đến hai lần"

N.X. (Theo AFP)
N.X. (Theo AFP)

TTO - Hãng DreamWorks Studios vừa công bố bắt đầu bấm máy bộ phim về WikiLeaks và người sáng lập trang web chuyên đăng tải các loại tài liệu bí mật này Julian Assange.

WikiLeaks dọa tung thêm 1 triệu tài liệu mớiWikiLeaks tiết lộ bí mật giam giữ tù nhân của Mỹ

LCOrAtLh.jpgPhóng to
Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange - Ảnh: AFP
RGJQv2Jn.jpgPhóng to
Benedict Cumberbatch (trái) trong tạo hình của Julian Assange và Daniel Bruehl trong vai người phát ngôn của WikiLeaks Daniel Domscheit-Berg - Ảnh: ABC News

DreamWorks Studios cho biết thêm bộ phim mang tên The fifth estate (Tạm dịch: Quyền lực thứ 5) sẽ đề cập đến những ngày đầu hoạt động của WikiLeaks cho đến đỉnh điểm của cao trào, khi trang web công bố những tài liệu mật gây tranh cãi vào năm 2010. Bộ phim dự kiến phát hành ở Mỹ vào tháng 11 năm nay.

Đạo diễn của bộ phim Bill Condon - từng đạo diễn của hai phần cuối của loạt phim Chạng vạng - nói bộ phim sẽ không đưa ra bất cứ quan điểm cũng như phán xét cuối cùng nào đối với WikiLeaks cũng như ông Julian Assange, chỉ đề cập tính phức tạp và sự thách thức của tính minh bạch trong thời đại công nghệ thông tin. Bill Condon hi vọng bộ phim sẽ làm sinh động và phong phú thêm các khía cạnh về những cuộc tranh luận xung quanh WikiLeaks.

Ngôi sao người Anh Benedict Cumberbatch sẽ vào vai Julian Assange và nam diễn viên người Đức Daniel Bruehl sẽ vào vai người phát ngôn của WikiLeaks Daniel Domscheit-Berg.

Trong khi đó nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange hôm qua tuyên bố bộ phim là "nói dối đến 2 lần" và là sự tấn công lớn nhằm vào WikiLeaks và những cộng sự của ông.

Julian Assange trong khi nói chuyện với sinh viên Đại học Oxford từ Đại sứ quán Ecuador ở London qua video tiết lộ ông có được một bản sao kịch bản của bộ phim.

Assange lên án bộ phim "thổi bùng ngọn lửa" chiến tranh chống Iran bằng việc ám chỉ nước cộng hòa Hồi giáo này đang làm việc trên một quả bom hạt nhân.

Ông Julian Assange hiện đang ẩn náu tại Tòa đại sứ quán Ecuador từ tháng 6-2012, sau khi được chính quyền nước này cho phép tị nạn chính trị. Cảnh sát Anh tuyên bố sẽ bắt giữ Assange ngay lập tức nếu ông rời khỏi tòa nhà đại sứ Ecuador để dẫn độ về Thụy Điển xét xử các cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục đối với hai phụ nữ.

Trong khi đó ông Assange cáo buộc Thụy Điển có động cơ chính trị và liên quan đến hoạt động của trang web WikiLeaks khi cố tình gán tội cho ông.

N.X. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên