17/05/2013 10:58 GMT+7

Juan Mata - Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata vừa được các đồng đội bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa giải 2012-2013.

TTO - Tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata vừa được các đồng đội bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa giải 2012-2013.

Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho Juan Mata - nhà kiến tạo số 1 của Chelsea mùa giải vừa qua với 28 đường chuyền cho các đồng đội lập công. Không chỉ có vậy, Juan Mata còn đóng góp cho Chelsea 19 bàn thắng - chỉ kém tiền đạo Fernando Torres ba bàn - dù anh thi đấu ở hàng tiền vệ.

Phát biểu trước báo giới sau khi được vinh danh, Juan Mata cho biết: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả đồng đội, bởi không có họ tôi không thể làm gì được. Tôi tự hào vì được khoác áo Chelsea, được sánh bước cùng những cầu thủ xuất sắc nhất, tôi biết ơn họ vì tất cả. Chúng ta có 24, 25 cầu thủ và tất cả họ đều là người chiến thắng".

Trước khi được vinh danh, Juan Mata và đồng đội của anh, Fernando Torres, cũng vừa ghi tên vào lịch sử với tư cách những cầu thủ sưu tầm đủ bốn danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới: World Cup, Euro, Champions League và Europa League.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Juan Mata giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea.

Ngoài giải thưởng cao quý cho Juan Mata, trong đêm Gala đêm qua Chelsea còn trao tặng thêm ba danh hiệu khác.

Ở giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, hậu vệ Nathan Ake là người giành chiến thắng. Tiền vệ Oscar giành giải thưởng Pha ghi bàn đẹp nhất năm với cú dứt điểm cháy lưới Juventus ở vòng bảng Champions League.

Còn tân kỷ lục gia Frank Lampard nhận giải thưởng đặc biệt từ tay huyền thoại Bobby Tambling - người đã bị anh hạ bệ trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Blues với 203 bàn thắng.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên