03/05/2016 16:34 GMT+7

Johnson & Johnson lại thua kiện phấn rôm gây ung thư

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Bà Gloria Ristesund, 62 tuổi, nói bà đã bị ung thư buồng trứng do dùng sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson. Theo phán quyết của tòa, công ty phải bồi thường cho bà 55 triệu USD.

Một sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson- Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai Johnson & Johnson thua kiện phấn rôm gây ung thư. Ngày 3-5, công ty tuyên bố sẽ kháng án sau phán quyết của tòa.

Theo cáo trạng của tòa, bà Ristesund, ngụ bang South Dakota, Mỹ, được chẩn đoán mắc ung thư vào năm 2011, mà nguyên nhân theo bà là do sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson mà bà dùng trong gần 40 năm. Hiện bệnh tình của bà đã thuyên giảm sau khi bà phẫu thuật cắt bỏ tử cung và các phẫu thuật có liên quan.

Trong đơn kiện, bà cáo buộc Johnson & Johnson "sai trái và cẩu thả trong việc nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm, sản xuất, quảng bá, tiếp thị và bán sản phẩm phấn rôm".

Ristesund là một trong hơn 60 nguyên đơn đang theo đuổi vụ kiện chống lại Johnson & Johnson, nhà phân phối Imerys Talc America Inc và Hội đồng sản phẩm Chăm sóc cá nhân, cáo buộc họ đã không cảnh báo nguy cơ của phấn rôm khiến khách hàng Johnson & Johnson bị ung thư.

Phía Johnson & Johnson phủ nhận sản phẩm phấn rôm của mình có liên quan tới ung thư buồng trứng, và do đó họ không cần cảnh báo người tiêu dùng.

Luật sư của công ty cũng cho rằng bà Ristesund có một số yếu tố nguy cơ bị ung thư buồng trứng, gồm gia đình có tiền sử bị ung thư, bản thân bà bị lạc nội mạc tử cung và thực tế bà không có con. Luật sư cũng nói họ sẽ kháng án.

Trước đó vào tháng 2-2016, một tòa án ở St Louis, Missouri đã buộc Johnson & Johnson bồi thường 72 triệu USD cho gia đình bà Jackie Fox - bị bệnh ung thư buồng trứng được cho là có liên quan đến phấn rôm của công ty.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên