24/02/2016 15:13 GMT+7

Johnson & Johnson bồi thường 72 triệu USD vì phấn rôm gây ung thư

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một tòa án ở St Louis, Missouri ngày 23-2 đã buộc tập đoàn Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã qua đời có liên quan đến phấn của hãng này.

Các sản phẩm Baby Powder của Johnson & Johnson Ảnh: Reuters
Các sản phẩm Baby Powder của Johnson & Johnson Ảnh: Reuters

Reuters cho biết, theo phán quyết của tòa, J&J phải bồi thường thiệt hại 10 triệu USD và 62 triệu USD tiền phạt cho gia đình của bà Jackie Fox.

Bà Fox đã qua đời hồi năm ngoái sau 3 năm chống chọi với ung thư buồng trứng. Bà Fox đã có hơn 35 năm sử dụng Baby Powder và Shower to Shower của công ty J&J.

Đây là lần đầu tiên một ban bồi thẩm tại Mỹ yêu cầu tập đoàn lớn nhất thế giới về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe J&J bồi thường thiệt hại vì các cáo buộc mà công ty đã biết cách đây một thập kỷ.

Đó là việc các sản phẩm liên quan đến các sản phẩm phấn của công ty có thể là nguyên nhân gây ung thư và J&J thất bại trong việc cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ này.

"Chúng tôi thất vọng trước phán quyết của phiên tòa. Chúng tôi đồng cảm với nỗi đau của gia đình (nạn nhân) nhưng tin rằng sự an toàn của phấn đã được chứng minh hàng thập kỷ qua bởi các bằng chứng khoa học" - phát ngôn viên J&J Carol Goodrich cho biết.

Hiện tại J&J đang đối mặt với khoảng 1.200 đơn kiện trích dẫn các nghiên cứu cho thấy mối liên kết giữa các sản phẩm Johnson's Baby Powder và Shower-to-Shower với ung thư buồng trứng.

Các đơn kiện cho rằng công ty J&J đã biết về nguy cơ gây ung thư nhưng lại không thể cảnh báo khách hàng một cách đúng đắn.

Chủ tịch ban bồi thẩm Krista Smith đưa ra phán quyết cuối cùng về lệnh bồi thường 72 triệu USD sau 4 giờ tranh luận giữa các thành viên ban bồi thẩm.

"Rõ ràng rằng họ đã che giấu một cái gì đó. Những gì họ cần làm là viết một cảnh báo lên chiếc nhãn của sản phẩm" - chủ tịch Smith nhận định.

Ước tính phấn trẻ em là một thị trường trị giá khoảng 18,8 triệu USD tại Mỹ. Nhóm nghiên cứu Statista cho biết khoảng 19% các gia đình tại Mỹ sử dụng sản phẩm của J&J.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên