01/11/2013 12:25 GMT+7

John Kerry: Tình báo Mỹ đã "hành động quá trớn"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong một động thái hiếm hoi, ngoại trưởng Mỹ John Kerry lên tiếng thừa nhận tình báo nước này "hành động quá trớn" trong một số trường hợp.

hXXKFtE9.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Ngoại trưởng Kerry tuyên bố: “Trong một số trường hợp, các nỗ lực tình báo đã trở nên quá trớn, không phù hợp. Tổng thống Barack Obama quyết tâm làm rõ mọi chuyện”.

“Tổng thống và tôi đảm bảo rằng những chuyện như vậy sẽ không tái diễn trong tương lai. Chúng tôi đang thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện” - ông Kerry nhấn mạnh.

Dù vậy, Ngoại trưởng Mỹ vẫn khẳng định Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) thu thập dữ liệu với mục đích chủ yếu là chống khủng bố và nhấn mạnh các quốc gia khác cũng tham gia cùng Mỹ.

“Chúng tôi đã ngăn chặn nhiều vụ máy bay rơi, các tòa nhà bị đánh bom nổ tung, người dân bị sát hại bởi chúng tôi phát hiện được sớm kế hoạch của bọn khủng bố” - ông Kerry biện minh.

Mới đây, báo Úc Sydney Morning Herald đưa tin các tài liệu do “người thổi còi" Edward Snowden cung cấp cho thấy Mỹ có tới 90 trung tâm do thám ở các cơ quan ngoại giao nước ngoài.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên