28/01/2012 14:10 GMT+7

John Hurt nhận giải cống hiến của BAFTA

THANH PHẠM (Theo BBC)
THANH PHẠM (Theo BBC)

TTO - Nam diễn viên kỳ cựu John Hurt vừa được Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA) chọn trao giải cống hiến vì những đóng góp vượt trội trong lĩnh vực phim ảnh.

Tim Corrie, chủ tịch BAFTA, cho biết các thành viên của Viện hàn lâm đã quyết định vinh danh nam diễn viên 72 tuổi này vì “niềm tin tuyệt đối vào những vai diễn của ông”.

John Hurt nổi tiếng với các phim như The elephant man (Người voi), Nineteen Eighty-Four (1984), Alien (Người ngoài hành tinh)… Năm 1976, ông nhận được giải BAFTA đầu tiên cho vai diễn Quentin Crisp trong bộ phim truyền hình The Naked Civil Servant, sau đó là Midnight Express (Chuyến tàu lúc nửa đêm) và The elephant man, cũng là hai bộ phim đã mang về đề cử Oscar danh giá cho ông.

2ysRP8bD.jpgPhóng to
John Hurt trong phim Melancholia (Ngày tận thế) - Ảnh: Daily Mail
8blFYiTJ.jpgPhóng to
Nam diễn viên John Hurt (bên trái) - Ảnh: Reuters
WAQerVhU.jpgPhóng to
John Hurt trong phim Tinker, Tailor, Soldier, Spy (Gã thợ hàn, thợ may, tên lính, kẻ gián điệp) - Ảnh: Daily Mail

Vai diễn gần đây của John Hurt là Ollivander trong loạt phim Harry Potter và vai diễn trong bộ phim được đề cử giải Oscar Tinker, Tailor, Soldier, Spy (Gã thợ hàn, thợ may, tên lính, kẻ gián điệp).

“John Hurt là một diễn viên tài năng và đầy thú vị. Ông là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng. BAFTA rất vui mừng khi được tôn vinh những đóng góp xuất sắc của ông trong lĩnh vực phim ảnh” - Tim Corrie nói thêm.

Về phần mình, nam diễn viên John Hurt cho biết: “Tôi biết phim ảnh có ý nghĩa rất lớn với tôi nhưng tôi không nghĩ rằng tôi cũng có ý nghĩa nhiều như vậy với ngành công nghiệp phim ảnh”.

Trước John Hurt, BAFTA từng trao giải cống hiến cho Kenneth Branagh, Mike Leigh, Ridley, Tony Scott… và năm ngoái là loạt phim Harry Potter.

Nam diễn viên này sẽ chính thức được vinh danh tại lễ trao giải BAFTA diễn ra vào ngày 12-2 tại London, Anh. Dẫn đầu đề cử giải BAFTA năm nay là bộ phim câm The Artist (Nghệ sĩ) với 12 đề cử, bao gồm phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất. Theo sau là Tinker, Tailor, Soldier, Spy với 11 đề cử.

THANH PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên