09/08/2014 11:44 GMT+7

Jakarta sẵn sàng đăng cai Asian Games 2019

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Hôm 8-8, một quan chức của Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) cho biết, sau quá trình đánh giá toàn diện, Jakarta đã sẵn sàng thay thế Việt Nam đăng cai Asian Games 2019.

Sau cuộc họp với Thống đốc Jakarta (vừa đắc cử Tổng Thống Indonesia) Joko "Jokowi" Widodo tại City Hall vào ngày 7-8 (giờ địa phương), phó chủ tịch của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Wei Jizhong cho biết những nỗ lực của Jakarta để trở thành nước chủ nhà Asiad 2019 thay Việt Nam sẽ sớm được phê duyệt.

Báo Jakarta Post dẫn lời ông Wei: “Thay mặt OCA, sau hai lần kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng, tôi có thể nói Jakarta gần như đã sẵn sàng để tổ chức Asiad 2019. Cơ sở vật chất, hạ tầng ở Jakarta đáp ứng tất cả các yêu cầu của OCA. Do đó, OCA tin tưởng Indonesia và Jakarta có thể tổ chức một Asian Games tuyệt vời vào năm 2019”. Ông Wei còn cho biết thêm quyết định chính thức sẽ được thông qua bởi Đại hội đồng OCA tại Trung Quốc.

Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) Rita Subowo thì khẳng định, thông báo chính thức về việc Jakarta đăng cai Asiad 2019 sẽ thông báo trong thời gian diễn ra Asiad 2014 tại Incheon (Hàn Quốc) từ ngày 19-9 đến ngày 4-10.

Bà Rita Subowo nói: “Indonesia đã được mời tham dự Đại hội đồng OCA trước khi lễ khai mạc Asiad ở Incheon diễn ra và sẽ nhận cờ để trở thành chủ nhà của kỳ Á vận hội tiếp theo tại lễ bế mạc”. Ngoài Jakarta, các thành phố Palembang, Nam Sumatra cũng sẽ là những địa điểm đăng cai Asiad 2019. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên