18/01/2014 09:02 GMT+7

Ít nhất 2 tháng nữa mới dập hết lửa

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 17-1, bà Vũ Thị Thu Thủy - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh cùng Sở LĐ-TB&XH khẩn trương kết hợp các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy lò than ở Công ty TNHH một thành viên than Đồng Vông (thuộc Công ty than Uông Bí, Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản VN - TKV).

Cháy lò than, 6 công nhân thiệt mạngLửa vẫn âm ỉ cháy trong lò than Đồng Vông

EQpyaPSf.jpgPhóng to
Các lực lượng cấp cứu đóng các bao cát đưa vào hầm lò để ngăn khu vực cháy - Ảnh: CTV

Tuy nhiên việc điều tra nguyên nhân phải phụ thuộc vào công tác khắc phục hậu quả đám cháy, chỉ khi nào trong lò dập hết lửa, đảm bảo an toàn thì các lực lượng chức năng mới tiếp cận hiện trường để kiểm tra.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Huyên - giám đốc Trung tâm Cấp cứu mỏ (thuộc TKV) - cho biết hiện trong lò vẫn rất nóng, lửa vẫn cháy âm ỉ. Hơn một ngày qua, lực lượng cấp cứu mỏ đã thức trắng đêm để triển khai công tác cứu hỏa, ngăn chặn, phòng cháy trong khu vực lò vỉa than 1C có độ sâu từ 60-100m (nơi 7 công nhân gặp nạn khiến 6 người tử vong vào rạng sáng 16-1).

Trong ngày 17-1, các lực lượng cũng bắt đầu bịt kín cửa lò phía ngoài. Sau khi bịt kín khu vực cháy, lực lượng chữa cháy sẽ bơm khí nitơ vào làm lạnh để dập lửa. Trong thời gian chữa cháy, dập lửa tắt thì đóng cửa lò, ngưng mọi hoạt động sản xuất. “Vụ cháy này khá phức tạp vì cháy đứt đoạn nhiều khúc, kéo dài, không tập trung nên chúng tôi dự tính nhanh nhất cũng phải hai tháng mới dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Còn nếu chậm phải mất ba tháng” - ông Huyên cho biết.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên