08/11/2014 11:21 GMT+7

Israel tuyển học viên du học về nông nghiệp công nghệ cao

MAI VINH
MAI VINH

TTO -  Ngày 8-11, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tuyển chọn người đủ điều kiện cử du học các khoá học ngắn hạn về phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Israel.

Trước đó, Trung tâm hợp tác Quốc tế Bộ ngoại giao Israel (MASHAV) gửi thông báo đến UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị tuyển chọn người tham dự hai khoá học liên quan đến việc ứng dụng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao diễn ra vào đầu năm 2015 tại Israel gồm: Công nghệ sinh học - công nghệ tin học sinh học, kết hợp nghiên cứu với khuyếN nông và nông nghiệp ứng dụng.

Đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết, các học viên được tuyển phải có trình độ tối thiểu là thạc sĩ đang làm việc ở các lĩnh việc liên quan đến khoá học, thành thạo nhiều kỹ năng tiêng Anh.

Các học viên này sẽ học chung với các học viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển. Mọi chi phí học tập sẽ được phía Israel tài trợ, riêng vé máy bay khứ hồi học viên hoặc các cơ quan cử học viên chi trả.

Sau khi tỉnh Lâm Đồng giới thiệu, MASHAV sẽ phỏng vấn, sát hạch lần cuối trước khi có quyết định tuyển chọn học viên du học.

Đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết thêm, ngoài các cơ quan nhà nước, các ứng viên khác có đủ điều kiện có thể tự ứng cử bằng việc gửi hồ sơ về Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

Trong năm 2015, sẽ có khoảng 30 khoá đưa học viên du học tại Israel, chủ yếu các chuyên ngành nông nghiệp công nghệ cao, ngoài ra còn có khác khoá đào tạo kinh tế, phát triển cộng đồng.

 

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên