29/05/2013 11:04 GMT+7

Israel tăng gấp đôi thuế đối với nhà bỏ trống

HÀ AN
HÀ AN

TT - Chính quyền Israel vừa quyết định tăng thuế gấp đôi đối với những căn hộ không có người ở từ 9 đến 12 tháng nhằm chống lại tình trạng thiếu nhà ở hiện nay.

Theo báo Le Point của Pháp, quyết định này mang lại cơ hội cho những cặp vợ chồng trẻ có thể sở hữu một căn hộ. “Những người trẻ là hơi thở của thành phố và là động lực để chúng tôi nỗ lực nhằm giúp họ có nơi để ở” - thị trưởng thành phố Jerusalem Nir Barkat nêu rõ.

xEa9f8ie.jpgPhóng to
Tel Aviv, thành phố lớn thứ hai ở Israel, có rất nhiều căn hộ không người ở - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, một số ý kiến phản đối biện pháp đánh thuế này vì cho rằng nó vi phạm quyền sở hữu, bởi “chủ sở hữu có thể quyết định ở hay không ở với bất cứ lý do gì”.

Thật ra, tình trạng nhà ở bỏ hoang ở Israel liên quan chủ yếu đến giới nhà giàu, bởi có rất nhiều người nước ngoài bỏ tiền mua các căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn như Jerusalem, Tel Aviv... nhưng chỉ đến ở trong các kỳ nghỉ.

Trước mắt, việc đánh thuế dự kiến được áp dụng trong thời gian 2014-2016 và các bộ trưởng sẽ phải xem xét biện pháp này có đem lại “thành quả” tài chính gì không. Điều này đồng nghĩa với việc giới nhà giàu nước ngoài sẽ phải lựa chọn giữa việc đóng thuế nhà ở tăng gấp đôi hoặc phải đóng tiền điện nước như cách chứng minh căn hộ vẫn có người ở.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên