18/09/2014 22:01 GMT+7

​IS tung video về một con tin người Anh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-9, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) lại tung lên mạng một đoạn video cho thấy chúng đang giam giữ một con tin người Anh khác là nhà báo John Cantlie.

Nhà báo Anh John Cantlie - Ảnh: AFP
Nhà báo Anh John Cantlie - Ảnh: AFP

Theo AFP, trong đoạn video trên trang Youtube Cantlie mặc quần áo màu cam, hướng về phía máy quay nói như thể đang tường thuật một bản tin.

Anh cho biết đang bị IS giam giữ và cam kết sẽ công bố một loạt tin tức để nói rõ “sự thật” đằng sau cơ cấu và mục tiêu của IS.

“Trong các chương trình tới, tôi sẽ cho các bạn thấy sự thật rằng truyền thông phương Tây đang lôi kéo dư luận tới bờ vực của một cuộc chiến tranh với IS - Cantlie nói - Tôi biết các bạn nghĩ rằng tôi nói những lời này vì đang bị giam và bị một khẩu súng chĩa vào đầu”.

“Đúng là tôi là một tù binh. Tôi không phủ nhận điều đó. Sinh mạng nằm trong tay IS nên tôi chẳng có gì để mất cả. Sau hai cuộc chiến thảm họa ở Iraq và Afghanistan, tại sao chính phủ chúng ta vẫn muốn dính líu tới một cuộc xung đột không thể thắng nữa?”

“Tôi sẽ cho các bạn thấy sự thật về cách truyền thông phương Tây thao túng thông tin. Mỗi câu chuyện luôn có hai mặt của nó. Tôi sẽ cho các bạn thấy rằng nhiều công dân châu Âu bị giam giữ nhưng được IS thả ra trong khi Anh và Mỹ nghĩ rằng họ có thể làm khác”.

“Châu Âu đàm phán với IS và đưa được công dân của họ về nước, trong khi Anh và Mỹ bỏ rơi người dân của họ. Đó là điều đáng báo động và có vẻ như lịch sử sẽ lặp lại. Công chúng cần phải biết điều đó”. Trong đoạn video này, IS không đe dọa giết hại Cantlie.

Cantlie là phóng viên tự do, từng làm cho các tờ báo Anh như Sunday Times, Sunday Telegraph, hãng tin Pháp AFP... Anh bị bắt cóc khi đến Syria vào tháng 11-2012.

IS tung video về John Cantlie
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên