31/01/2016 10:21 GMT+7

IS tung video đao phủ Pháp hành quyết con tin

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung lên mạng một đoạn video quay cảnh một tên đao phủ nói tiếng Pháp hành quyết “bọn vô đạo và gián điệp” ở Iraq.

Gã đao phủ IS nói tiếng Pháp - Ảnh: AFP
Gã đao phủ IS nói tiếng Pháp - Ảnh: AFP

Theo Reuters, đoạn video do văn phòng truyền thông của IS ở tỉnh Nineveh ở Iraq sản xuất, quay cảnh nhiều thanh niên trẻ “khai nhận” là hoạt động chống lại nhóm khủng bố này trước khi bị hành quyết một cách tàn bạo.

Gã đao phủ nói tiếng Pháp đeo mặt nạ và mặc quân phục, tay cầm một khẩu súng ngắn. Có thể quan sát thấy những lọn tóc vàng xoăn đằng sau chiếc mặt nạ hắn đeo. Hắn mô tả liên minh chống IS do Mỹ lãnh đạo là “lũ đê tiện ngu ngốc”, không bao giờ đủ sức đánh bại IS.

Hắn đe dọa IS sẽ thực hiện các cuộc tấn công khủng bố khiến phương Tây quên hẳn vụ 11-9 khiến gần 3.000 người thiệt mạng hay vụ tắm máu ở Paris hôm 13-11-2015.

Hắn cũng thề rằng phương Tây, đặc biệt là Tây Ban Nha, sẽ “trả giá xứng đáng” vì phá hủy chế độ Hồi giáo ở Andalusia tại miền nam Tây Ban Nha thời cổ đại.

Ở cuối đoạn video, tên đao phủ này và các tay súng khác bắn chết năm con tin mặc áo da cam. Vụ hành quyết diễn ra tại một tòa nhà đổ nát, nhiều khả năng bị một cuộc không kích phá hủy.

Trước đây, IS thường xuyên tung video quay cảnh gã đao phủ "John thánh chiến" người Anh hành quyết các nhà báo và con tin. Hắn đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của liên quân Mỹ. 

Ước tính hàng trăm công dân Pháp đã sang Syria và Iraq để gia nhập IS. Phần lớn là nam giới,  nhưng các nguồn tin tình báo cho biết tính đến tháng 12-2015 cũng đã có 220 phụ nữ Pháp tới Trung Đông để trở thành thành viên IS.

Mới đây Cảnh sát châu Âu (Europol) công bố danh sách những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất. Trong số 45 tên tội phạm bị lùng bắt có  Salah Abdelslam và Mohammed Abrini, hai tên phiến quân tham gia cuộc tấn công Paris đêm 13-11. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên