25/01/2016 06:36 GMT+7

​IS tung video "cuộc tấn công Paris"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 24-1 lại tung thêm một đoạn video với nội dung cho thấy 9 chiến binh đã tham gia cuộc tấn công khủng bố Paris lên tiếng đe dọa các nước trong liên minh không kích, bao gồm Anh.

Người dân Pháp tưởng niệm các nạn nhân tại quán cà phê Bataclan - Ảnh: AFP
Người dân Pháp tưởng niệm các nạn nhân tại quán cà phê Bataclan - Ảnh: AFP

AFP cho biết đoạn video đăng tải trên trang mạng của nhóm khủng bố này với tiêu đề "Hãy giết bất cứ nơi đâu bạn tìm thấy họ" và hình ảnh của những kẻ chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công khiến 130 người thiệt mạng bao gồm 4 tay súng người Bỉ, 3 tay súng người Pháp và 2 Iraq.

Trong đoạn video, các chiến binh thánh chiến này phát biểu bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập và nói rằng "thông điệp này được gởi đến tất cả các nước tham gia vào liên minh (do Mỹ dẫn đầu) đã không kích chống IS tại Syria và Iraq kể từ tháng 9-2014". 

Đoạn video cũng thể hiện hình ảnh của Thủ tướng Anh David Cameron cùng dòng chữ tiếng Anh với nội dung là "Bất kỳ kẻ nào đứng trong hàng ngũ kufr (những kẻ không tín ngưỡng) sẽ trở thành mục tiêu dưới lưỡi dao của chúng tao". 

Trung tâm Truyền thông Al-Hayat của IS đã sản xuất đoạn video trên và mô tả 9 chiến binh là "những con sư tử" đã "buộc nước Pháp phải quỳ dưới chân mình". 

Các cảnh quay cũng cho thấy hình ảnh của các cuộc tấn công phối hợp tại Paris cũng như các chiến dịch an ninh của lực lượng đặc nhiệm Pháp trong suốt vụ khủng bố. 

Đoạn video mô tả 9 chiến binh đã thực hiện những hành động tàn bạo, bao gồm chặt đầu và bắn những người mà IS gọi là con tin. 

Nguồn: Youtube.com

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên