15/02/2016 11:01 GMT+7

IS dìm nước 8 người Iraq nghi hợp tác với chính phủ

T.VY
T.VY

TTO - Sau khi cáo buộc 8 người dân làm gián điệp, các tay súng IS đã đẩy họ vào lồng sắt rồi thả xuống một hồ bơi cho đến khi tất cả chết hết.

IS vừa dìm nước 8 dân thường Iraq mà chúng nghi là gián điệp - Ảnh: Press TV
IS vừa dìm nước 8 dân thường Iraq mà chúng nghi là gián điệp - Ảnh: Press TV

Các nạn nhân là người dân ở TP Mosul - bị IS hành quyết vì nghi làm gián điệp cho chính phủ Iraq. Trước đó, IS cũng sát hại nhiều người khác vì lý do tương tự.

Đài truyền hình al-Sumaria ngày 14-2 dẫn một nguồn tin địa phương giấu tên cho hay vụ hành quyết diễn ra tại khu vực Faisaliah. 

Vụ việc xảy ra chỉ 1 ngày sau khi IS chặt tay 3 thiếu niên ở Mosul với lý do họ ăn cắp hàng hóa ở cửa hàng. Tuy nhiên, vụ "ăn cắp" này chỉ là cáo buộc từ một phía và IS đã không điều tra mà cứ thế xử phạt. Theo ARA News, vụ việc khiến người dân địa phương phẫn nộ.

Trước đó vào đầu tháng 2, người phát ngôn lực lượng ủng hộ chính phủ Iraq "Popular Mobilization" cho biết IS đã hành quyết tổng cộng 300 người Iraq, bao gồm cảnh sát, binh sĩ và các nhà hoạt động dân sự ở Mosul.

Liên quan đến IS, Reuters ngày 14-2 đưa tin Saudi Arabia đã xác nhận sẽ điều máy bay chiến đấu tới ​căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia cuộc chiến chống nhóm khủng bố này.

Tại Syria, các nguồn tin thân quân sự cho biết quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị tiến sâu vào tỉnh Raqqa, nơi đặt thành trì của nhóm IS. 

Damascus trên thực tế chưa thể hiện diện tại Raqqa từ tháng 8-2014, và thành phố này cho tới nay vẫn là "thủ đô" của IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên