12/02/2016 10:11 GMT+7

​IS lại tung video dùng trẻ 4 tuổi kích nổ bom

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong đoạn video do IS vừa tung ra, một đứa trẻ người Anh 4 tuổi đã bấm nút kích nổ tung một chiếc xe có 3 người tù bị cùm trong đó.

Isa Dare và một phiến quân IS chưa xác định danh tính được cho cũng là một thiếu niên người Anh trong đoạn video tuyên truyền IS mới tung ra - Ảnh: Independent
Isa Dare và một phiến quân IS chưa xác định danh tính được cho cũng là một thiếu niên người Anh trong đoạn video tuyên truyền IS mới tung ra - Ảnh: Independent

Theo Independent, bé trai bốn tuổi xuất hiện trong đoạn video được xác định tên là Isa Dare, con riêng của Grace Dare, một người phụ nữ London đã bỏ nhà tới Syria và kết hôn với một chiến binh Hồi giáo tại đây.

Trong đoạn video, có thể thấy Isa Dare dùng tay kích hoạt bom sau đó hét lớn “Allahu Akbar”, phía xa xa là cảnh chiếc xe giam tù nhân đang bốc cháy.

Xuất hiện bên cạnh Isa Dare là một thiếu niên khác được cho cũng là một công dân Anh. Tên này dùng khăn bịt kín mặt và tuôn ra những lời lẽ công kích nước Anh.

Tên này nói: “Trước hết các người (nước Anh) gửi điệp viên tới Syria và trao quyền cho người của các ngươi, từ cách xa cả ngàn dặm, được phép nhấn nút sát hại những người anh em của chúng tao ở phương Tây”.

“Vậy nên hôm nay, chúng tao sẽ sát hại những điệp viên của các ngươi theo đúng cách bọn chúng đã giúp ngươi sát hại những người anh em của chúng tao”.

“Vậy nên hãy chuẩn bị quân đội của các ngươi và tập hợp lực lượng các ngươi lại đi vì chúng tao cũng đang chuẩn bị quân đội của mình”.

Đoạn video mở đầu với phần “thú tội” của ba người đàn ông bị IS bắt giữ. Họ phải mặc bộ quần áo tử tù màu vàng quen thuộc trong lúc đứng nói trước máy quay. Sau đó họ bị dồn vào trong ôtô và bị cùm vào bên trong”.

Nguồn: Youtube

Ba người đàn ông này tự xác định là người Syria, độ tuổi từ 22-33. Họ cho biết đã được các chiến binh chống IS và các cơ quan tình báo Anh thuê để hỗ trợ liên minh chống IS.

Họ cho biết đã được trả hàng trăm ngàn USD và được cung cấp thiết bị để chụp ảnh và theo dõi hành tung của đám phiến quân.

Đoạn phim cho thấy cảnh bé trai Isa giơ tay làm biểu tượng ‘Ok’ trước khi nhấn nút kích nổ tung chiếc xe. Người ta cho rằng đoạn phim đã được quay ở tỉnh Raqqa vào thời điểm ít nhất 1 tháng trước hoặc có thể là năm trước.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Syria IS hành quyết